10 SLOGAN TUYỆT NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

Trung bình 4.5/5 - Có 43 lượt đánh giá
10 SLOGAN TUYỆT NHẤT MỌI THỜI ĐẠI
4.5 43

Một số slogan tốt nhất trong lịch sử ngành quảng cáo là gì? Tại sao chúng hiệu quả? Hãy đi sâu vào những slogan có ảnh hưởng và được công nhận nhất mọi thời đại!


SLOGAN LÀ GÌ?

Một slogan, theo định nghĩa đơn giản nhất của nó, là một câu nói ngắn gọn dễ nhớ hoặc cụm từ được sử dụng bởi một doanh nghiệp cho việc quảng cáo. Đó là một lời nhắc nhở ngắn gọn và ngọt ngào về giá trị mà một thương hiệu mang lại cho khách hàng của họ.

Những slogan tuyệt vời vẫn đứng vững trước thử thách của thời gian và có thể được sử dụng vượt ra cả bên ngoài thương hiệu. Ví dụ, bất cứ ai cũng có thể nói câu slogan của Nike Just do It - cho dù đó là một huấn luyện viên khuyến khích vận động viên của họ làm một đại diện khác tại phòng tập thể dục hay người đứng đầu một công ty yêu cầu đội ngũ kế toán của họ tính toán luật thuế bán hàng mới.

Một slogan cũng có thể được coi là một lời hứa mà một công ty đứng đằng sau - giống như bạn sẽ mở ra hạnh phúc mỗi khi bạn uống Coca-Cola hay là Fed-Exsẽ có những món đồ của bạn qua đêm “một cách tuyệt đối tích cực” nếu cần. Ý tưởng là làm cho công chúng nghĩ về những gì thương hiệu của bạn cung cấp và không chỉ về bản thân thương hiệu.

50 slogan kinh doanh phổ biến nhất

Slogan là một cách phổ biến để quảng cáo, đặc biệt là đối với các thương hiệu lớn như Apple và McDonald.

Các slogan kinh doanh phổ biến nhất mọi thời đại (nguyên bản)  bao gồm:

1. Adidas – Impossible is nothing

2. Ajax – Stronger than dirt

3. Airbnb – Belong anywhere

4. Alka Seltzer – I can’t believe I ate the whole thing

5. Allstate – You’re in good hands

6. American Express – Don’t leave home without i

7. Apple – Think different

8. Avis – We try harder

9. BMW – The ultimate driving machine

10. Bounty – The quicker picker-upper

11. Burger King – Have it your way

12. Campbell’s Soup – Mmm, mmm good!

13. Capital One – What’s in your wallet?

14. Chevrolet – The heartbeat of America

15. Clairol – Does she or doesn’t she?

16. Coca-Cola – Open happiness

17. De Beers – A diamond is forever

18. Disneyland – The happiest place on earth

19. Dunkin’ Donuts – America runs on Dunkin’

20. Energizer – It keeps going… and going… and going

21. Facebook – Move fast and break things

22. Fed-Ex - When it absolutely, positively has to be there overnight

23. Frosted Flakes – They’re grrrrrrreat!

24. Gatorade – Is it in you?

25. Geico – So easy a caveman can do it

26. General Electric – We bring good things to life

27. Google – Don’t be evil

28. John Deere – Nothing runs like a deer

29. Kay Jewelers – Every kiss begins with Kay

30. Kentucky Fried Chicken – Finger lickin’ good

31. Lexus – The relentless pursuit of perfection

32. L’Oreal – Because you’re worth it

33. Lay’s Potato Chips – Betcha can’t eat just one

34. M&Ms – Melts in your mouth, not in your hands

35. Maxwell House – Good to the last drop

36. McDonald’s – I’m lovin’ it

37. Morton Salt – When it rains, it pours

38. Nike – Just do it

39. Pepsi – The choice of a new generation

40. Rice Krispies – Snap! Crackle! Pop!

41. Skittles – Taste the rainbow

42. Sprite – Obey your thirst

43. Timex – Takes a licking and keeps on ticking

44. Trix Cereal – Trix are for kids

45. United Airlines – Fly the friendly skies

46. UPS – What can brown do for you?

47. Verizon Mobile – Can you hear me now?

48. Volkswagen – Think small

49. Wendy’s – Where’s the beef?

50. Wheaties – The breakfast of champions

Các slogan đặc trưng ở đây là cực kỳ phổ biến và có thể được gợi nhớ lại bởi khách hàng mà không cần suy nghĩ. Một số tốt hơn những người khác, nhưng bất kể nó là cái gì, chúng là những slogan mà mọi người đều biết. Trong khi một số công ty có nhiều slogan, hoặc thay đổi chúng theo thời gian, đây là những cái được gắn kết mãi mãi trong văn hóa đại chúng.

Những sự vinh danh:

MasterCard – For everything else, there’s MasterCard

Maybelline – Maybe she’s born with it. Maybe it’s Maybelline.

Red Bull – It gives you wings

Subway – Eat fresh

NHỮNG SLOGAN QUẢNG CÁO TỐT NHẤT MỌI THỜI ĐẠI LÀ GÌ?

Các slogan tốt nhất trong lịch sử không chỉ phổ biến, mà còn đánh dấu bằng một sức hấp dẫn vượt thời gian đó là khó có thể bắt chước được. Một số nghiêm túc trong giọng điệu, trong khi những người khác thì nhẹ nhàng và vui vẻ hơn.

Các slogan quảng cáo hàng đầu mọi thời đại là:

1. Nike – Just Do It

2. Apple – Think Different

3. Wendy’s – Where’s the Beef?

4. Coca-Cola – Open Happiness

5. L’Oreal – Because You’re Worth It

6. M&Ms – Melts in Your Mouth, Not in Your Hands

7. De Beers – A Diamond is Forever

8. Wheaties – The Breakfast of Champions

9. Dunkin’ Donuts – America Runs on Dunkin’

10. Verizon – Can You Hear Me Now?


NIKE - JUST DO IT

Năm: 1988

Bối cảnh lịch sử: “Just Do It” có một lịch sử đen tối bắt đầu tại nhà tù bang Utah, nơi Gary Gilmore, 36 tuổi, bị kết án tử hình. Dan Wieden, người thực hiện quảng cáo của Nike vào thời điểm đó, nghĩ rằng thương hiệu cần một slogan cho chiến dịch tiếp theo của họ và anh ấy đã ghi nhớ những lời cuối cùng của Gilmore:  “Let’s do it.” Anh ta hợp nhất cụm từ này với chiến dịch của Nancy Reagan, và phần còn lại đã trở thành lịch sử của ngành quảng cáo.

Tác động: Colin Kaepernick, ngôi sao bóng đá đứng sau cuộc tranh cãi về vấn đề quỳ gối , đã trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch của Nike năm 2018. Điều này đã nâng cao slogan từ chỉ là một điểm bán cho thương hiệu thành một tuyên bố chính trị chân thực.

APPLE – THINK DIFFERENT

Năm: 1997

Bối cảnh lịch sử: Steven Spielberg, Sting và nhiều người sáng tạo khác đang sử dụng các sản phẩm của Apple khi thương hiệu này cần một slogan mới. Điều này đã thúc đẩy cơ quan quảng cáo TBWA / Chiat / Day sáng tạo ra một cụm từ tiếp thị cho những cá nhân có tầm nhìn và suy nghĩ táo bạo.

Tác động: Steve Jobs đã đề cập đến “Think Different” trong bài trình bày của mình tại triển lãm Macworld. Những lời nói của ông đã tác động rất lớn đến khán giả, khiến Apple trở thành một trong những thương hiệu bán chạy nhất mọi thời đại.

WENDY - WHERE’S THE BEEF?

Năm: 1984

Bối cảnh lịch sử: Clare Peller là một phụ nữ già nổi tiếng, người đã hỏi với vẻ chỉ trích rằng, “Where’s the beef?” trong quảng cáo khởi đầu, được tạo ra bởi agency Kaplan Thaler của New York. Các slogan đã trở thành một thành ngữ phổ biến được sử dụng khi bất cứ món ăn gì thiếu chất, không chỉ là bánh mì kẹp thịt.

Tác động:  “Where’s the beef?”  từng là một cú hit giúp Wendy tạo ra cốc, áo phông và khăn tắm biển có cụm từ đặc trưng này. Nó cũng dẫn đến doanh thu kỷ lục 76,2 triệu đô la vào năm sau đó.

COCA-COLA – OPEN HAPPINESS

Năm: 2009

Bối cảnh lịch sử: Coca-Cola là một thương hiệu của nhiều slogan, nhưng “Open Happiness” là một trong những đại diện tốt nhất của thời đại tiếp thị kỹ thuật số. Chiến dịch này đã ra mắt trong giải Super Bowl XLIII và nhanh chóng lan truyền, cho thấy một loạt sự bùng nổ ở các máy bán hàng tự động tại nhiều địa điểm khác nhau, từ một trường đại học ở New York đến một trung tâm mua sắm ở Pakistan.

Tác động: Trong một thế giới được sử dụng bởi các phương tiện truyền thông xã hội, thì  “Open Happiness” đã có một tác động đáng kể. Trang Facebook của chiến dịch đã kết thúc nhận được hơn 50 triệu lượt thích trước khi slogan được thay thế bằng “Taste the Feeling.”

L’OREAL – BECAUSE YOU’RE WORTH 

Năm: 1973

Bối cảnh lịch sử: Joanne Dusseau là người mẫu đầu tiên sử dụng câu nói “Because you’re worth it” trong một quảng cáo L'Oreal và từ đó, nó đã trở thành một tuyên bố nữ quyền mạnh mẽ. Câu slogan được viết bởi copywriter 23 tuổi Ilon Specht của một công ty tiếp thị có tên là Third Avenue ở thành phố New York.

Tác động: Năm 2012, L'Oreal Paris USA đã phát hành một bộ phim tài liệu nhỏ về lịch sử slogan của họ. Giám đốc điều hành của công ty, gương mặt đại diện ban đầu, và thậm chí Beyoncé Knowles nói về sức mạnh đằng sau chiến dịch.

M&MS – MELTS IN YOUR MOUTH, NOT IN YOUR HANDS

Năm 1954

Bối cảnh lịch sử: Ted Bates & Co., một công ty quảng cáo ở Chicago, đã đưa ra slogan thương hiệu này. Quảng cáo đầu tiên sử dụng cụm từ cho thấy một người đàn ông giấu M&Ms trong tay và sau đó thốt ra những từ nổi tiếng. Vào thời điểm đó, kẹo sô cô la sữa đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm!

Tác động:  “Melts in Your Mouth, Not in Your Hands” Được bình chọn là slogan yêu thích của Mỹ năm 2014. Cụm từ này nêu bật một yếu tố độc đáo của M&M, lớp vỏ bảo vệ đầy màu sắc của họ.

DE BEERS – A DIAMOND IS FOREVER

Năm 1938

Bối cảnh lịch sử: Frances Gerety, một copywriter của NW Ayer, đã viết “A Diamond is Forever” để làm nổi bật tác động cảm xúc của việc nhận nhẫn. Vào thời điểm đó, phụ nữ được thuê để viết quảng cáo cho các sản phẩm chỉ dành riêng cho phụ nữ.

Tác động: Cuộc đại khủng hoảng khiến doanh số bán kim cương giảm vào đầu những năm 1930. Chiến dịch đã hoàn toàn xoay chuyển mọi thứ và đến năm 1951, 80% cô dâu ở Hoa Kỳ đã đeo một viên kim cương do công ty tạo ra.

WHEATIES- THE BREAKFAST OF CHAMPIONS

Năm 1934

Bối cảnh lịch sử: Knox Reeves, một người thực hiện quảng cáo từ Minnesota, đã đặt ra cụm từ “Breakfast of Champions” để đi cùng với sự tài trợ của ngũ cốc của một đội bóng giải đấu nhỏ ở Minnesota. Từ đó, các vận động viên như Lou Gehrig, Larry Bird và Magic Johnson xuất hiện trên hộp.

Tác động: Thương hiệu Wheaties được khen ngợi vì có các mô hình vai trò mạnh mẽ trên bao bì của họ và khuyến khích trẻ em năng động. Không có gì lạ khi các nhà sưu tập sẵn sàng trả tới 100 đô la cho một phiên bản gốc!

DUNKIN’ DONUTS – AMERICA RUNS ON DUNKIN’

Năm: 2006

Bối cảnh lịch sử: Hill Holliday, một cơ quan sáng tạo ở Boston, đã nghĩ ra ý tưởng “American Runs on Dunkin’”, để phản ánh nhu cầu của dân số lao động về việc thay đổi caffeine. Chiến dịch đã diễn ra ở khắp nơi trong năm đó, xuất hiện trong 16 quảng cáo, 9 điểm phát thanh và trong quảng cáo in.

Tác động: Dunkin 'Donuts có thể đã thay đổi slogan của họ thành “Keep On” năm 2016, nhưng slogan ban đầu của họ là thứ đã biến họ thành ngôi sao. Trên thực tế, 6 tháng sau khi chiến dịch ra mắt, Dunkin 'đã bán được khoảng 2,7 triệu tách cà phê mỗi ngày!

VERIZON – CAN YOU HEAR ME NOW?

Năm: 2002

Bối cảnh lịch sử: Paul Macarelli trở nên nổi tiếng khi thốt ra 5 từ cho Verizon - “Can you hear me now?” Slogan được tạo bởi một công ty quảng cáo ở New York tên là Bozell, và với thành công như vậy, Verizon đã đầu tư khoảng 400 triệu đô la cho năm tiếp theo sau chiến dịch

Tác động: Trong một bước ngoặt kỳ lạ, Marcarelli tiếp tục là gương mặt đại diện cho Sprint. Tuy nhiên, người tiêu dùng sẽ mãi mãi nhớ đến dịch vụ di động vững chắc mà bạn làm việc với Verizon vì những lời nói gây ảnh hưởng của anh ấy.

CÁCH VIẾT MỘT SLOGAN QUẢNG CÁO TỐT

Theo Tạp chí Nghiên cứu Kinh doanh, một slogan tốt có một thông điệp rõ ràng, sáng tạo và khơi gợi sự quen thuộc với thương hiệu. Chưa kể, cần nhấn vào những điểm chính sau:

 Một slogan cần diễn tả một triệu điều chỉ trong 4 hoặc 5 từ, đồng thời đủ hấp dẫn để biến thành một giai điệu và đủ đáng nhớ để tạo ra tác động. Đó là một công thức khó để bẻ khóa, nhưng bạn có thể thực hiện nó với một chút thời gian, nỗ lực và một đội ngũ tiếp thị thực sự tuyệt vời!

MỘT SLOGAN CÓ THỂ GIÚP ĐƯỢC GÌ?

Một slogan tổng hợp những gì doanh nghiệp của bạn là tất cả về một cách ngắn gọn, hấp dẫn. Chắc chắn, bạn đã có logo và tên công ty, nhưng đây là một thông điệp khác bạn có thể gửi về thương hiệu của mình. Nó cho thấy sự sáng tạo của bạn, và trên hết, truyền đạt giá trị của bạn đến khách hàng. Trong thế giới cạnh tranh này, lợi thế đó có thể là tất cả để tạo nên sự khác biệt.

Số liệu thống kê để thành công

Người Mỹ trung bình nhìn thấy từ 4.000 đến 10.000 quảng cáo mỗi ngày.

50% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát đã có thể nhớ lại mọi slogan trong danh sách 25 thương hiệu.

Một slogan tốt có thể tăng doanh thu hàng năm lên tới 32%.

ĐIỂM MẤU CHỐT

Có một triệu công ty ngoài kia, vì vậy bạn cần làm bất cứ điều gì cần thiết để tạo ấn tượng lâu dài. Giá trị của bạn với tư cách là một doanh nghiệp có thể được tóm tắt trong một vài từ hấp dẫn, vì vậy hãy lắng nghe Frosted Flakes khi nói đến những slogan - “they’re grrrreat!’

NGUỒN : THEO SAGA

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)