Sự hấp dẫn của marketing trong hoạt động của cái chợ phần 8 - sự phù hợp trong cân đối lợi ích.

Trung bình 4.5/5 - Có 20 lượt đánh giá
Sự hấp dẫn của marketing trong hoạt động của cái chợ phần 8 - sự phù hợp trong cân đối lợi ích.
4.5 20

Sự phù hợp là một vấn đề quan trọng trong hoạt động marketing, đặc biệt là trong sự giao tiếp của doanh nghiệp với khách hàng và ngược lại. Điều này tạo ra được một cảm xúc tốt đẹp tới từ hai phía, nếu sự phù hợp không đạt được, thì ngay từ thời điểm ban đầu các cuộc mua bán đã chấm dứt, mà không cần thiết đến bước tiếp theo, để thúc đẩy hoạt động bán hàng. Có một triết lý vô cùng quan trọng là tốt nhất không phải bao giờ cũng là phù hợp nhất. Luôn có hai khía cạnh quan trọng mà khách hàng cũng như doanh nghiệp đều mong muốn, đó chính là giá trị tốt nhất mà mình đạt được, nhưng để đến được với nhau họ cần sự phù hợp. Có hai sự phù hợp cần được nhìn nhận rõ ràng là sự phù hợp trong cân đối lợi ích, và sự phù hợp trong việc tạo ra trải nghiệm. Trong phần này chúng ta sẽ tìm hiểu về điều này thông qua chủ đề phần 8 'sự phù hợp trong cân đối lợi ích'.

Sự phù hợp trong cân đối lợi ích là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc níu giữ chân khách hàng, để cho hoạt động buôn bán có thể tồn tại lâu dài. Sự phù hợp không chỉ liên quan đến khách hàng mà còn liên quan đến các đối tượng khác, như cộng đồng dân cư sống quanh vùng...khái niệm này liên quan nhiều đến marketing places - marketing địa phương hay được các doanh nghiệp sử dụng, mặc dù nhà nước cũng sử dụng một cách tương tự để kêu gọi các nhà đầu tư. Sự không phù hợp xảy ra có thể tạo ra sự xung đột về lợi ích như một ví dụ cụ thể dưới đây.


Ban quản lý chợ trong hoạt động giao tiếp với chủ thể kinh doanh.

 Vào tháng 6/2019, có một vụ việc thương tâm xảy ra, việc đâm chết nhân viên bảo vệ chợ. Nhân viên bảo vệ chợ nên đứng ở vai trò là chủ thể kinh doanh của cái chợ, hoạt động nhắc nhở đơn thuần là thu phí giữ xe (chưa nói đến thái độ có thể không được tốt, do họ không đứng ở khía cạnh chủ thể kinh doanh đối với khách hàng, mà đứng ở khía cạnh quan cấp khi nói chuyện với thường dân, trong khi đó doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng luôn ở vị trí ngang bằng hoặc thấp hơn, hoạt động quản lý không tốt này luôn tạo ra khó khăn trong kinh doanh), còn người gây ra vụ việc không muốn mất khoản phí này, hoặc không muốn rườm rà mất thời gian, chính vì bất kì cá nhân nào đều muốn điều tốt nhất đến với mình nên đã xảy ra vụ việc, trước khi khách hàng có thể làm hoạt động tiếp theo là mua hàng. Về khía cạnh luật pháp, trưởng ban ban quản lý chợ do chủ tịch ủy ban nhân dân quyết định bổ nhiệm có chức năng tự phê duyệt nội quy chợ, xử lý vi phạm nội quy và phát triển dịch vụ hỗ trợ như trông coi xe ở trên. Tuy nhiên có một thực trạng xảy ra hiện nay là các dịch vụ hỗ trợ này không đầy đủ, một số thành phần giả mạo có thể nhảy vào và tiếp theo nữa là các nội quy không được phổ biến rộng rãi (như không treo một cái biển to đùng trước chợ, nêu ra các nội quy tạo ra sự minh bạch), chính vì vấn đề trên vô số các biến tướng có thể xảy ra, nhằm trục lợi cá nhân, gây ra mâu thuẫn lớn. (như nâng giá vé xe...). Các hoạt động này có thể làm tan rã đi sự hoạt động của cái chợ, điều này vô cùng có lợi đối với các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động bán lẻ như trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Đối với các doanh nghiệp hoạt động tạo ra sự phù hợp trong cân đối lợi ích là một vấn đề vô cùng quan trọng trong việc tạo ra hiệu quả tốt trong kinh doanh. Có rất nhiều ví dụ có thể hình dung như trong siêu thị, giá thành của sản phẩm thường cao hơn so với mặt bằng chung bên ngoài, nhưng cung cấp sự trải nghiệm tốt hơn, cân đối lợi ích với khách hàng, tạo ra sự lựa chọn, các chiến dịch marketing, quảng cáo sau đó sẽ mang tính quyết định trong việc thu hút khách hàng nhiều hơn nữa. Những doanh nghiệp không thực hiện tốt vấn đề này thường gặp phải nhiều khó khăn trong kinh doanh buôn bán. Như việc một cửa hàng tiện lợi mọc ra ngay giữa một rừng bách hóa, và các cửa hàng thực phẩm của tiểu thương thì việc đóng cửa chỉ là vấn đề sớm muộn. Do vậy trong một cái chợ hay trong một khu vực kinh doanh tương tự thì gần như không có một cửa hàng tiện lợi hay siêu thị nào mọc ra. Tiếp theo nữa đó là không tạo ra được sự cân nhắc từ phía khách hàng, như trung tâm thương mại ở quá xa, mà cái chợ ngay gần sát, họ sẽ quyết định đi chợ nhiều hơn là ra trung tâm thương mại, như vậy cần thiết tạo ra sự cân đối lại để cân nhắc quyết định từ phía khách hàng là nên ra chợ hay đến trung tâm thương mại.

Cần tạo ra sự phù hợp trong cân đối lợi ích, để tạo ra sự hài hòa trong hoạt động mua bán cũng như để tạo ra sự do dự trong lựa chọn đối với khách hàng, từ đó mới có thể tiến tới hoạt động tiếp theo là thúc đẩy mua bán hàng hóa đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn internet

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)