Sự hấp dẫn của marketing trong hoạt động của cái chợ phần 9 - sự phù hợp trong việc tạo ra sự trải nghiệm.

Trung bình 4.5/5 - Có 17 lượt đánh giá
Sự hấp dẫn của marketing trong hoạt động của cái chợ phần 9 - sự phù hợp trong việc tạo ra sự trải nghiệm.
4.5 17

 Có những khoảng thời gian thuận lợi trong năm mà các chủ thể kinh doanh có thể kiếm được nguồn thu nhập khổng lồ, để đạt được giá trị này, trong những ngày này các chủ thể kinh doanh thường tạo ra một ấn tượng thực sự lớn đối với khách hàng, từ đó gây ra sức hút và sức truyền thông cực lớn, tuy nhiên các khoảng thời gian thuận lợi này cũng có thể do chính các chủ thể kinh doanh tạo ra do việc kéo dài khoảng thời gian này ra, hoặc tạo mới, các mặt hàng tại thời điểm này luôn đắt đỏ, đặc biệt với khu du lịch, nhưng khách hàng vẫn dễ dàng chấp nhận tại sao điều này lại xảy ra. Đây chính là hiệu quả của sự phù hợp trong việc tạo ra sự trải nghiệm tuyệt vời.  Đối với doanh nghiệp sự phù hợp này là một nhân tố vô cùng quan trọng trong việc nâng cao giá trị đạt được của các sản phẩm hàng hóa, và dịch vụ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ván đề này thông qua chủ đề phần 9 ' sự phù hợp trong việc tạo ra sự trải nghiệm'


Lễ chùa Bái Đính nơi mà giá cả hàng hóa tăng cao so với ngày thường nhưng vẫn được nhiều người chấp nhận.

Khách hàng đã cực kì hài lòng về việc cân bằng lợi ích, mà doanh nghiệp đã tạo ra trước đó, tuy vậy để thu được nguồn lợi lớn hơn nữa cần tạo ra sự phù hợp trong việc tạo ra sự trải nghiệm. Cần nhấn mạnh rằng sự phù hợp này là do chính doanh nghiệp tạo ra, nó không nhằm việc thu hút nhiều khách hàng về mặt số lượng mà thu hút giá trị đạt được về mặt chất lượng, từ đó với số lượng lớn dần tạo ra vô số giá trị. Điều này có thể nhìn nhận rõ ràng thông qua ví dụ sau. Một số cửa hàng trên thế giới yêu cầu khách hàng của mình nam mặc vest, nữ mặc đầm, thì mới cho vào cửa hàng, đây là một quy định vô cùng nghiêm ngặt, và sẽ không chấp nhận khách hàng không đạt chỉ tiêu cần thiết. Điều này tạo ra một sự khác biệt cực lớn về đẳng cấp so với các cửa hàng thông thường. Tạo ra một không khí vô cùng trang trọng, lịch thiệp trong nhà hàng, nơi chỉ có một số người ở đẳng cấp thực sự mới nên vào, khi khách hàng vào trong cửa hàng họ sẽ thực sự được hưởng thụ điều này, đây là một trải nghiệm mới mẻ vào cao cấp, khác với vẻ có phần xáo trộn của các cửa hàng khác. Đôi khi tác phong này tạo ra sức mạnh truyền thông vô cùng lớn, đến nỗi khi vấn đề này không cần đề ra thì các khách hàng cũng tự ý thực hiện, vì nếu không có thể gặp phải các ánh mắt kì thị của các khách hàng khác. Như vậy các cửa hàng này đã tăng cường giá trị đạt được của các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chỉ thông qua việc duy nhất là tạo ra sự phù hợp trong trải nghiệm, trong khi đó các cửa hàng khác cùng với sản phẩm và dịch vụ tương tự nhưng lại mất đi giá trị cần thiết. Tuy vậy việc làm này chỉ đạt được khi vấn đề cân bằng lợi ích được giải quyết. Đây không phải là vấn đề dễ dàng có thể thực hiện.

Nhìn chung việc tạo ra sự phù hợp này, có các tác dụng quan trọng sau. Thứ nhất, giúp cho khách hàng trân trọng hơn những gì mình đạt được. Khi vào một nhà hàng bình thường việc thực khách làm vỡ một hai cái chén trong quá trình ăn uống là điều rất bình thường, có thể không ảnh hưởng đến bất cứ một ai khác, nhưng đối với một nhà hàng lớn, nổi tiếng, nơi có nhiều người có tầm ảnh hưởng lớn tham gia thì hoạt động này mang tới tác động xấu, đối với thực khách tạo ra. Sự phá rối lớn hơn có thể liên quan đến vấn đề pháp luật và bồi thường cực lớn, thậm chí bị đuổi ra ngoài, mà không làm mất đi uy tín vốn có của nhà hàng. Thứ hai, giúp cho khách hàng chịu bỏ tiền nhiều hơn nữa. Với các giá trị trải nghiệm đạt được, khách hàng sẽ luôn tỏ ra hào phóng và bo thêm tiền cho nhân viên, để trả công cho dịch vụ mình đã đạt được dựa trên ấn tượng lớn mà nhân viên tạo ra, và họ sẽ quay lại vào các lần tiếp theo nữa, và mang theo các thực khách khác đến, vấn đề tiền bạc gần như không quan trọng khi họ đạt được điều mà mình mong muốn nhiều hơn nữa trong cảm xúc. Thứ ba giúp cho doanh nghiệp đạt nhiều hơn nữa về giá trị truyền thông, điều này có thể nhìn nhận rõ ràng, một sản phẩm dịch vụ, luôn có chỗ đứng phù hợp cho chính nó, như các món ăn truyền thống nên đi kèm với nhà hàng, khách sạn truyền thống, một chiếc dao cạo râu nên đặt kèm một chiếc gương treo trên tường, một miếng bít tết đi kèm dao và rĩa, một món đồ trang sức nên đặt trong một khung khính với hộp đựng bắt mắt, và nhiều ví dụ hơn nữa, như vậy mới tăng được giá trị, tạo ra sức truyền thông do sự trải nghiệm tuyệt vời mang lại. 

Việc gia tăng giá trị này cần đạt được trong một sự phù hợp nhất định, đặc biệt là cho khách hàng cảm nhận được rằng việc gia tăng này là cần thiết. Tạo ra sự cộng hưởng trong một sự phù hợp cần thiết sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

Nguồn internet

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)