Apple xác nhận sẽ sản xuất AirPods tại Việt Nam

Trung bình 4.5/5 - Có 12 lượt đánh giá
Apple xác nhận sẽ sản xuất AirPods tại Việt Nam
4.5 12

Trong báo cáo của Apple, ban đầu hãng chỉ thử nghiệm sản xuất Airpods với quy mô nhỏ. Tuy vậy, công ty cũng bàn bạc với nhiều nhà cung ứng tại Việt Nam về việc tăng sản lượng.

Theo Nikkei Asian Review, GoerTek - một trong những đối tác gia công chính của Apple - cho biết sẽ thử nghiệm sản xuất AirPods thế hệ mới tại nhà máy âm thanh đặt ở các tỉnh miền Bắc của Việt Nam.

Apple hiện có ba nhà cung cấp AirPods gồm GoerTek, Iventec và Luxshare-ICT. Đây là lần đầu tiên sản phẩm tai nghe không dây này được sản xuất bên ngoài Trung Quốc.



Mặc dù đây chỉ là thử nghiệm nhưng Apple cũng đang hướng tới việc sản xuất hàng loạt.

Theo Nikkei, Apple đã viết thư để yêu cầu các nhà sản xuất hỗ trợ GoerTek dù ban đầu quy mô rất nhỏ. Bên cạnh đó, các nhà máy sản xuất được phép ra giá trong quá trình thử nghiệm. Tuy vậy, khi quy mô sản xuất được nhân rộng, mức giá này sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

Các kế hoạch thúc đẩy sản xuất và lắp ráp sản phẩm của Apple bên ngoài Trung Quốc bắt đầu từ cuộc chiến thương mại do chính quyền ông Trump khởi xướng. Mặc dù gần đây, cuộc chiến này đã hạ nhiệt nhưng mối đe dọa về thuế quan 25% đặt lên tất cả các sản phẩm của Apple vẫn tồn tại.

Sản xuất bên ngoài Trung Quốc sẽ giúp giảm thiểu rủi ro nếu chiến tranh thương mại tiếp tục bùng nổ. Bên cạnh đó, giá nhân công tại Trung Quốc đang tăng dần trong những năm qua do mức sống của người dân cao hơn.

Ngoài ra, theo 9to5mac, một số nguồn tin còn cho rằng Apple đang nghiên cứu ra mắt AirPods thế hệ ba với tính năng chống ồn chủ động.

Nguồn Zing.vn

18/7/2019

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)