Các nhà quảng cáo - họ ở đâu ?

Trung bình 4.5/5 - Có 35 lượt đánh giá
Các nhà quảng cáo - họ ở đâu ?
4.5 35

Các nhà quảng cáo hay còn gọi là các Advertiser, là những người làm dịch vụ quảng cáo, chỉ khi họ trực tiếp thực hiện hoạt động quảng cáo họ mới đứng vào vai của nhà quảng cáo. 

Mọi người có thể nhầm lẫn giữa nhà xuất bản publisher và nhà quảng cáo advertiser. Nhà xuất bản là người cung cấp dịch vụ không gian quảng cáo, nghĩa là họ cung cấp chỗ để nhà quảng cáo có thể đặt quảng cáo mà mình tạo ra, trong khi đó công ty quảng cáo là một khái niệm rộng hơn, họ có thể là nhà xuất bản, hoặc không phải, và họ làm công việc nhiều hơn của một nhà quảng cáo thông thường. Một ví dụ dễ hình dung, công ty quảng cáo ngoài trời OOH, họ là nhà xuất bản khi họ cho thuê những vị trí đặt quảng cáo trên phương tiện đi lại, trên pano, billboard..., họ cũng là nhà quảng cáo khi họ lên chiến dịch quảng cáo rầm rộ phủ sóng cho các nhà sản xuất. Còn đối với thị trường thương mại điện tử, nhà xuất bản thường riêng rẽ với các nhà quảng cáo, và các công ty quảng cáo. Các nhà xuất bản có thể nhìn nhận rõ ràng bao gồm có, Google, Facebook, Zalo, Youtube..., còn các nhà quảng cáo họ ở khắp nơi họ chính là các copywriter trong các công ty quảng cáo, trong các phòng marketing hoặc cũng có thể là các advertiser tự do.


Các nhà xuất bản cung cấp một khoảng trống thế này

Các nhà quảng cáo sẽ biến nó thành thế này.

Một khái niệm nữa liên quan đến Author - tác giả, nhìn chung các nhà quảng cáo sẻ đưa các biểu mẫu quảng cáo của mình lên để thực hiện quảng cáo, tuy nhiên một số người lại không làm vậy, họ chỉ là nhà quảng cáo trong vai trò là Author - tác giả đơn thuần, nghĩa là họ là người tạo ra quảng cáo, nhưng nhà sản xuất, công ty quảng cáo, nhà xuất bản, những người thực hiện chiến dịch marketing sẽ thực hiện các công việc tiếp theo. Nhà sản xuất sẽ gửi các biểu mẫu này cho một nhà xuất bản để phát tán nếu họ thực sự lên được chiến dịch quảng cáo của mình, nếu không sẽ phải thông qua công ty quảng cáo người nắm rõ các nhà xuất bản nhất để thực hiện điều này. Tuy nhiên có một loại hình mà nhà xuất bản và tác giả luôn hợp tác với nhau đó chính là việc quảng cáo thông qua các ấn phẩm, điển hình là phương tiện báo trí..., tác giả trong phương tiện này làm nhiều hơn những gì cần thiết, họ có thể là nhà quảng cáo trong một vai trò cần thiết, hoặc đơn giản là người hợp tác để phát triển nội dung cho nhà xuất bản. Trong một vị trí khác Author có thể đảm nhận một trong hai vị trí, hoặc cả hai Copywriter và Content writer (người viết nội dung)


Một tác giả họ có thể là các copywriter hoặc là các content writer

Tiếp thị hay còn gọi là marketing và quảng cáo là các khái niệm tương đối gần nhau và đôi khi có thể có sự hòa quyện tương đối, vì đều thực hiện việc quảng bá sản phẩm dịch vụ. Tuy vậy nhìn nhận cụ thể thì quảng cáo chỉ là một phần nhỏ của các hoạt động marketing. Trong phòng marketing như đã nói ở trên thì các nhà quảng cáo chính là các copywriter - người viết quảng cáo, tuy vậy còn có nhiều các công việc khác cần làm không phải quảng cáo như SOEer, người liên kết với các công ty quảng cáo,...Nhưng trong một khía cạnh hẹp hơn các seller - người bán hàng sẽ đồng thời là nhà tiếp thị và nhà quảng cáo, như các live stream bán hàng trên mạng. Và các seller luôn phải đóng vai nhà quảng cáo, như một kênh truyền thông riêng biệt trong hoạt động bán hàng trực tiếp của mình.

Như vậy nhìn chung các khái niệm khác nhau đều có sự hòa quyện tương đối, liên quan cơ bản đến các hoạt động chính, phụ mà họ thực hiện. Tuy vậy trong một nhìn nhận rõ ràng mọi người đều biết rằng họ đang thực hiện hoạt động quảng cáo dù họ có thực sự chấp nhận mình là nhà quảng cáo hay không.

Nguồn internet

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)