Sự kiện

Chương trình tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam 2019

Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Với ý nghĩa đó, theo đề xuất của Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 2343/VPCP-KTTH ngày 11 tháng 4 năm 2008 thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam.
dien-dan-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-2019-chien-luoc-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam

Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2019: Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, nhằm quảng bá và giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã được Chính phủ công nhận, Cục Xúc tiến thương mại sẽ triển khai Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia dự kiến từ 15/4 đến 21/4/2019.


toan-canh-dien-dan-thuong-hieu-viet-nam-2019
Toàn cảnh Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2019


Các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 bao gồm: Tổ chức tuyên truyền băng rôn đường phố tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian trên.

Đặc biệt, ngày 17/4, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Diễn đàn thương hiệu hiệu Việt Nam 2019 tại Hà Nội, đồng thời Triển lãm doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia bên lề diễn đàn và Chương trình giao lưu các Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia.

to-chuc-dap-xe-dieu-hanh-tuan-le-thuong-hieu-quoc-gia-tai-ha-noi
Vào ngày 20/4, Ban tổ chức sẽ tổ chức đạp xe diễu hành “Thương hiệu Quốc gia” trên một số tuyến phố của Hà Nội.


Nhân ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cũng gửi thư chúc mừng và đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Bộ trưởng, trong công cuộc xây dựng đất nước và đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam đã chuyển biến không ngừng, nỗ lực hoàn thành các kế hoạch và mục tiêu sản xuất kinh doanh, xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp.

Hơn nữa, nền kinh tế Việt Nam có độ mở ngày càng cao, với năng lực sản xuất và tham gia thị trường quốc tế ngày càng vững mạnh, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu từ 15-16%/năm, đạt trên 243 tỷ USD vào năm 2018.

“Có được những thành tựu đó chính là nhờ những đóng góp của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam, của giá trị thương hiệu đã và đang xây dựng trên thị trường trong nước và quốc tế,” Bộ trưởng nêu rõ.

thu-truong-do-thang-hai-pho-chu-tich-hoi-dong-thuong-truc-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: “Hiện nay, chiến lược cạnh tranh bằng thương hiệu đang diễn ra rất mạnh mẽ và sâu rộng, không chỉ dừng lại ở cấp độ doanh nghiệp mà đã phát triển lên mức độ địa phương, ngành hàng và thậm chí ở cấp quốc gia. Trên thế giới, đã có hơn 80 quốc gia đang triển khai chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia để phát triển thương hiệu sản phẩm sang thị trường nước ngoài. Vì vậy, việc Việt Nam triển khai xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia phù hợp với xu hướng phát triển mới là hết sức cần thiết”.

nguyen-huu-nghia-pho-truong-ban-kinh-te-tw
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Trưởng ban, Ban Kinh tế Trung ương phát biểu chào mừng tại Diễn đàn

Trong bài phát biểu chào mừng tại Diễn đàn, Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Trưởng ban, Ban Kinh tế Trung ương cho rằng: “Không nằm ngoài xu thế, thương hiệu quốc gia không thể thiếu trong nỗ lực nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Đặc biệt, vào thời điểm này, để cạnh tranh có hiệu quả trên thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài, thì việc đẩy mạnh xây dựng thương hiệu quốc gia đúng mức và đúng cách là biện pháp bổ trợ đáng kể”. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu quốc gia đòi hỏi sự chung tay lâu dài và bền bỉ của cả một dân tộc. Theo ông, càng có nhiều nguồn lực khác nhau chung sức tham gia sẽ tạo ra sức mạnh tổng thể; sự chung tay của mọi thành phần xã hội trong và ngoài nước cùng với sự điều phối chiến lược của Đảng và Nhà nước sẽ giúp rút ngắn khoảng cách khẳng định vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

pho-chu-tich-chuyen-trach-hoi-dong-ly-luan-tw-nguyen-van-thao
PGS. TS. Nguyễn Văn Thạo, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu chào mừng tại Diễn đàn

Tại Diễn đàn, PGS. TS. Nguyễn Văn Thạo, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương cho biết: “Đến nay, Việt Nam vẫn chỉ được xem là nước sản xuất nguyên liệu thô, gia công, lắp ráp, cung cấp đầu vào cho các tập đoàn lớn, thương hiệu lớn. Xây dựng và phát triển thương hiệu Quốc gia Việt Nam ngày càng trở thành yêu cầu cấp bách.” Ông hy vọng Diễn đàn sẽ tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ tới lãnh đạo các bộ, các ngành, các địa phương, tới lãnh đạo các doanh nghiệp, tới cộng đồng xã hội, nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng to lớn của xây dựng thương hiệu, chung tay, góp sức xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm của Việt Nam để góp phần nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế đất nước.


Một số hình ảnh trong tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam 2019:






Tin Tức nổi bật
Sự hấp dẫn của marketing trong hoạt động của cái chợ phần 6 - thương n...

Mọi người thường biết tới khái niệm thương nhân nhiều hơn ở thế kỉ trước trong sĩ, nông, công, thương, binh (trí thức, n...

8 CÁCH GIẢM CHI PHÍ FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ

Ngày càng nhiều người đổ tiền vào Facebook ads, vậy nên chi phí ads ngày càng đắt đỏ. CPM tăng cao và chi phí tương tác,...

Các nhà quảng cáo - họ ở đâu ?

Các nhà quảng cáo hay còn gọi là các Advertiser, là những người làm dịch vụ quảng cáo, chỉ khi họ trực tiếp thực hiện ho...

CEO Việt gọi vốn triệu USD 'tấn công' thị trường KOL Thái Lan, Indones...

Dù mới ra đời hơn 3 năm, Hiip Asia - startup kết nối KOL với các nhãn hàng - do Phi Nguyễn đồng sáng lập và làm CEO đã c...

ĐIỀU GÌ THỰC SỰ TẠO NÊN MỘT SLOGAN QUẢNG CÁO TỐT?

"Đóng gói tất cả mọi thứ mà một thương hiệu đại diện trong một dòng ngắn gọn và linh hoạt không phải là nhiệm vụ dễ dàng...

Youtube bị điều tra liên bang vì vi phạm quyền riêng tư của trẻ em

Chính phủ Mỹ đang tiến hành cuộc điều tra ở giai đoạn cuối về việc YouTube bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của trẻ em...

TikTok 'tham chiến' thị trường quảng cáo Việt Nam

Theo xác nhận của ông Lionel Sim - Giám đốc cấp cao về Marketing và Giải pháp kinh doanh toàn cầu TikTok Ads, TikTok Việ...

Top 10 xu hướng Digital Transformation năm 2020

Vài năm gần đây, các dự báo về xu hướng Digital Transformation thường xoay quanh Cloud, Edge Compute, the IoT, AR…. Tuy...

Hưởng ứng chiến dịch xanh, Pepsi sẽ thay chai nước Aquafina bằng lon

Khi sống xanh đang trở thành tiêu chí theo đuổi của nhiều nhãn hiệu và đồ nhựa được xem là kẻ thù của môi trường, Pepsi...

Phân Biệt Digital Marketing Và Online Marketing – Hiểu sao cho đúng?

Khi nhắc đến Digital marketing là bạn nói đến việc sử dụng các kênh kỹ thuật số bao gồm thiết bị và nền tảng (không quan...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)