Decision Lab hiện thực hóa việc đo lường Youtube và Facebook

Trung bình 4.5/5 - Có 28 lượt đánh giá
Decision Lab hiện thực hóa việc đo lường Youtube và Facebook
4.5 28

Cùng với việc Châu Âu ban hành Quy định chung về Bảo mật Dữ liệu (GDPR), Facebook và Youtube đã hạn chế việc bên thứ ba sử dụng pixel để theo dõi người dùng, gây nên chấn động trong ngành quảng cáo công nghệ số.

Ở thời điểm hiện tại, các nhà quảng cáo ở Việt Nam đang phải kết hợp dữ liệu từ bên thứ nhất với nhiều nguồn khác để có được một cái nhìn tổng quan về hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo. Trở ngại lớn nhất của phương pháp này là làm sao xác định được lượng tiếp cận (reach) bị trùng lặp giữa Youtube, Facebook và các nền tảng quảng cáo trong nước.

Đo lường đối tượng quảng cáo xuyên nền tảng

Với những tính năng mới được đưa vào AudienceReport, các nhà quảng cáo giờ đây có thể theo dõi được hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo đa nền tảng trên cùng một giao diện tại cùng một thời điểm, bao gồm cả Facebook và Youtube. Nhờ đó, các nhà quảng cáo sử dụng AudienceReport giờ đã có cái nhìn toàn diện về chiến dịch quảng cáo của mình dưới góc độ của một bên thứ ba.

Hơn nữa, giờ đây các nhà quảng cáo có thể thấy được số lượng đối tượng quảng cáo không trùng lặp mà chiến dịch của mình tiếp cận được, kể cả khi chiến dịch chạy trên nền tảng của Facebook và Youtube. Quá trình loại bỏ đối tượng tiếp cận trùng lặp được tự động hóa hoàn toàn và không có sự can thiệp từ con người, giúp các nhà quảng cáo theo dõi được lượng tiếp cận ngay tại thời điểm thực.

Nguyên lý hoạt động


Theo mặc định, AudienceReport cung cấp cho các nhà quảng cáo các thông số về mức độ tiếp cận, độ chính xác của tiếp cận, và thông tin của đối tượng tiếp cận trên các nền tảng hỗ trợ pixel theo dõi của AudienceReport. Để kích hoạt được các thông số này cho Facebook và Youtube, các nhà quảng cáo cần cho phép AudienceReport quyền truy cập vào tài khoản Facebook Business Manager và Youtube Ads hoặc Display & Video 360 (tùy công cụ nào được dùng cho chiến dịch).

Khi được kích hoạt, dữ liệu từ Facebook và Youtube sẽ được chuyển vào AudienceReport và tích hợp cùng với các dữ liệu từ các nền tảng truyền thông khác. Các nhà quảng cáo sẽ thấy được các thông số về truyền thông và đối tượng quảng cáo của mình trên Facebook và Youtube, cũng như cho toàn bộ chiến dịch.

Decision Lab

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)