ĐIỀU GÌ THỰC SỰ TẠO NÊN MỘT SLOGAN QUẢNG CÁO TỐT?

Trung bình 4.5/5 - Có 44 lượt đánh giá
ĐIỀU GÌ THỰC SỰ TẠO NÊN MỘT SLOGAN QUẢNG CÁO TỐT?
4.5 44

Đã được một năm đối với Alexanderr Orlov. Không chỉ có meerkat đáng yêu đã giúp soethemarket.com giành được thị phần lớn và biến đổi lĩnh vực so sánh giá, mà cụm từ "simples" của anh giờ đây đã được AdSlogans đặt tên là khẩu hiệu quảng cáo của năm 2008/09.

Từ "vorsprung durch technik" của Audi đến "Just do it" của Nike, có thể thấy một khẩu hiệu có thể là một công cụ mạnh mẽ. Một câu ngắn ngủi đó cần tổng hợp định vị thương hiệu, tích hợp tất cả các kênh tiếp thị khác nhau của nó và mang đến cho người tiêu dùng một thông điệp đáng nhớ để họ dễ dàng lưu tâm.

Nhưng có một lý thuyết cho rằng mong muốn tạo ra một khẩu hiệu có liên quan đang giảm dần. Với số lượng các lĩnh vực tiếp thị mới để các thương hiệu tận dụng ngày càng gia tăng, dường như nhu cầu về một khẩu hiệu đơn giản đã được thay thế bằng nhu cầu về một ý tưởng tiếp thị chuyên sâu.

Mark Roalfe, chủ tịch của Rainey Kelly Campbell Roalfe/Y&R, cho biết: "Hầu hết các kênh quảng cáo hiện nay đều không còn phù hợp nữa, điều này khiến cho các khẩu hiệu trở nên lỗi thời".

"Nhưng điều này không nên xảy ra. Đặc biệt trong thế giới phát triển nhanh ngày nay, nơi hầu hết mọi người dường như chỉ giao tiếp trong 140 ký tự hoặc ít hơn, nhu cầu tổng hợp lý tưởng của một thương hiệu trong một dòng chữ đầy linh hoạt thậm chí còn trở nên hấp dẫn hơn."

Ông chỉ ra khẩu hiệu "probably the best lager in the world" của Carlsberg như một ví dụ tuyệt vời về một khẩu hiệu hoạt động tốt.

Dòng sản phẩm này mang đến nhiều tác động đến nỗi thương hiệu giờ đây có thể khiến mọi thứ trở nên cực kì đơn giản chỉ bằng cách sử dụng từ "có lẽ" và người tiêu dùng sẽ ngay lập tức liên kết nó với đồ uống. Không có công thức định sẵn để tạo ra một khẩu hiệu tuyệt vời, nhưng lịch sử đã chỉ ra rằng một số cách tiếp cận có hiệu quả hơn nhiều so với những cách khác.

Phần lớn các khẩu hiệu tốt nhất là những tuyên bố. Không có chỗ cho sự khiêm tốn ở đây. BMW nói với chúng ta rằng họ tạo ra những "cỗ xe tốt nhất thế giới" và British Airways tuyên bố rằng họ là "hãng hàng không yêu thích của thế giới" - người tiêu dùng tin tưởng vào sự tự tin đó.



Các thương hiệu khác chọn cho một tuyên bố rõ ràng hơn về những gì làm cho sản phẩm của họ tuyệt vời. "A Mars a day helps you work, rest and playi", trong khi lựa chọn tuyệt vời tại Burger King có nghĩa là bạn có thể "have it your way".

Những khẩu hiệu này kết nối người tiêu dùng với thương hiệu nhiều như quảng cáo mà họ gắn bó, do đó giúp tăng lòng trung thành với thương hiệu. Chúng đồng thời cũng có liên quan đến thương hiệu. "Because you're worth it" rõ ràng thuộc về L'Oreal. Tuy nhiên, nếu một khẩu hiệu quá chung chung, nó có thể dễ dàng mất đi ý nghĩa của mục đích.



Có một số cách đã được chứng minh cho các thương hiệu để đảm bảo rằng họ đang tối đa hóa khả năng ghi nhớ.

Các kỹ thuật phổ biến bao gồm sự ám chỉ ("lick the lid of life"), lặp đi lặp lại ("making the unmissable unmissable") hoặc vần điệu ("for mash get Smash"). Những kỹ thuật này làm cho khẩu hiệu trở nên giải trí và dễ nhớ.

Darren Bailes, giám đốc sáng tạo của VCCP chia sẻ: "Khi chúng tôi tạo quảng cáo cho Pimm's, dòng cuối 'canyone for Pimm's?' đã không được đưa lên. Thay vào đó, đó là những dòng khác trong quảng cáo (ví dụ: 'I make that Pimm's o'clock’) hiệu quả hơn vì chúng mang tính giải trí cao hơn. "

Người tiêu dùng đã lấy các dòng từ quảng cáo của Pimm và thường xuyên lặp lại chúng, cho dù họ có chủ ý đề cập đến thương hiệu hay không. Đưa khẩu hiệu vào tiếng bản địa, như Pimm đã làm, và như so sánh với thị trường đã làm, sẽ giúp bạn tự đứng vững rất tốt. Đơn giản.


"Những khẩu hiệu tốt nhất lấy những sản phẩm đơn giản và sự thật về thương hiệu và thổi vào đó một cảm xúc mà mọi người có thể cùng cảm nhận và tiếp nhận theo cách của chính họ."

"Một dòng đơn giản, hấp dẫn biểu thị cho nhiều thứ là thành công vì nó xuất phát từ một ý tưởng có sức ảnh hưởng lớn hơn."

"Nhưng những ngày của việc sáng tạo ra những khẩu hiệu nhỏ gọn để quảng cáo trên TV đã không còn nữa. Bây giờ, điều thú vị là suy nghĩ và phát triển nó trong một thương hiệu, và sau đó khẩu hiệu tuyệt vời thường được sinh ra từ đó."

"Rất nhiều trong số những dòng endline  tốt nhất hiện nay giống như phương châm hay tuyên bố về thái độ ."Lead a Muller life" là một phương châm của công ty, quan điểm về sữa chua như một thực phẩm cho một cuộc sống đầy đủ và lành mạnh."

"Lý tưởng nhất là các dòng đủ sâu để chúng có thể ảnh hưởng đến cách thức hoạt động thương hiệu ngay cả khi endline không xuất hiện. Điều đó thậm chí còn quan trọng hơn khi nhiều kênh tăng trưởng của tiếp thị - nội dung, sự kiện, di động - thậm chí không sử dụng endline."

"Vì vậy, một khẩu hiệu tốt thực sự có thể giúp cho cho các chủ sở hữu thương hiệu trong việc giữ tất cả những giá trị ấy cùng nhau."

Theo Hưng Lương - Saga
19/7/2019

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)