Google chính thức tự loại bỏ 'đường về Trung Quốc'

Trung bình 4.5/5 - Có 48 lượt đánh giá
Google chính thức tự loại bỏ 'đường về Trung Quốc'
4.5 48

"Chúng tôi đã chấm dứt Project Dragonfly", Reuters dẫn lời Karan Bhatia, Phó chủ tịch phụ trách mảng chính sách của Google, chia sẻ về công cụ tìm kiếm dành cho thị trường Trung Quốc gây nhiều tranh cãi vào năm ngoái.

Bhatia cũng trả lời loạt câu hỏi từ Thượng nghị sĩ Josh Hawley về hoạt động của Google tại Trung Quốc trong phiên điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ thứ ba vừa rồi.

Hồi tháng 3, trong cuộc phỏng vấn với The Verge, phát ngôn viên Google cho biết: "Chúng tôi không có kế hoạch ra mắt Google Search tại Trung Quốc và hiện không có bất cứ hoạt động nào với dự án này. Thành viên trong đội ngũ đã chuyển sang các dự án mới".



Dragonfly là dự án công cụ tìm kiếm của Google với nội dung được chỉnh sửa theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc nhằm tránh những kết quả không mong muốn. Đây được coi là nỗ lực để Google thâm nhập thị trường tỷ dân sau khi công cụ tìm kiếm Google Search bị cấm tại quốc gia này.

Google rất "kín tiếng" về Dragonfly. Ngay cả nội bộ Google cũng không có thông tin gì về công cụ này. Hầu hết nhân viên chỉ biết đến khi trang Intercept đưa tin vào tháng 8 năm ngoái.

Thông tin đã gây phản ứng dữ dội từ các nhân viên. Một bức thư tập thể được trình lên với hơn 1.400 chữ ký yêu cầu Google ngừng triển khai dự án. Tháng 11/2018, hàng trăm nhân viên cũng ký đơn yêu cầu hủy bỏ Dragonfly. Nhiều nhân viên thậm chí còn nghỉ việc để phản đối.

Đó cũng không phải lần đầu nhân viên Google bức xúc về những động thái của công ty. Tháng 10/2018, Google buộc phải hủy hợp đồng công nghệ khổng lồ trị giá 10 tỷ USD với Lầu Năm Góc sau khi 4.000 nhân viên gửi đơn ký tên phản đối trước đó 7 tháng.

Cũng trong năm ngoái, hàng loạt nhân viên đã ký thư yêu cầu Google minh bạch hơn về tính đạo đức khi sử dụng lao động.

Nguồn Zing.vn
18/7/2019

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)