Honda đầu tư vào thể thao điện tử, định hướng chiến lược marketing mới

Trung bình 5.0/5 - Có 49 lượt đánh giá
Honda đầu tư vào thể thao điện tử, định hướng chiến lược marketing mới
5.0 49

Hãng Honda đang “bơm” thêm tiền tiếp thị vào các trò chơi video đối kháng để bảo vệ vị thế là một nhà sản xuất ô tô hàng đầu đối với những người mua xe trẻ tuổi. Tin này được tiết lộ sau 8 tháng kể từ khi Honda ký kết hợp đồng với Team Liquid, nhà đương kim vô địch thế giới của giải đấu này.

Mục tiêu của Honda cho chiến lược đầu tư vào thể thao điện tử là giúp người tiêu dùng trẻ thể hiện theo cách của riêng họ. Công ty phân tích Newzoo ước tính trên toàn thế giới có hơn 450 triệu người chơi thể thao điện tử, trong đó Bắc Mỹ là thị trường lớn nhất. Đa số họ đều là những người dùng trẻ, am hiểu công nghệ. Và họ cũng chính là khách hàng rất lớn đối với các thương hiệu xe. Thế hệ Y và Z là những thế hêj duy nhất làm tăng thị phần của các hãng xe trong thời điểm hiện tại và Honda lại rất được lòng những khách hàng này. Theo hãng, đối với những khách hàng mua xe lần đầu tiên thì hai mẫu xe Civic và Accord luôn là những chiếc xe bán chạy nhất.”


Ông Phil Hruska, phụ trách chiến lược truyền thông cho Honda tại Hoa Kỳ cho biết: “Đối với những khách hàng thuộc thế hệ Y và Z, chúng tôi đang cố gắng tiếp cận đến sự yêu thích thể thao điện tử của họ, thông qua các hình thức truyền thông xã hội (social media). Và chúng tôi xem việc đầu tư này như một nền tảng truyền thông xã hội, là một sự phát triển vượt bậc của định hướng mà chúng tôi đang thực hiện.”

“Qua việc hợp tác với LCS, Honda sẽ tiếp tục tạo nên một sự liên kết mạnh mẽ với thế hệ người dùng tiếp theo của xe ô tô – là các fan của những vận động viên xuất sắc như Team Liquid hay LCS tại Bắc Mỹ. Chúng tôi hiểu rõ sự nhiệt huyết của những người hâm mộ thể thao điện tử và cách các bạn ủng hộ nền esports mạnh mẽ đến mức nào, và Honda đã chuẩn bị rất kĩ càng để tạo nên một trải nghiệm độc nhất và khó quên dành cho game thủ với giai đoạn tiếp theo của nỗ lực đóng góp cho Thể thao điện tử và gaming”.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Tổng hợp

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)