Sự kiện

Mối liên quan trực tiếp giữa internet và công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Cùng với sự bùng nổ của công nghệ , internet đang chiếm phần quan trọng không thể thiếu trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ! Vai trò internet ngày càng trở nên quan trọng và là nền tảng, là cầu nối của mọi hoạt động kinh tế, xã hội quốc gia. Các hoạt động trong thế giới số đều phải dựa vào các nguồn lực chủ chốt đầu tiên, đó là tài nguyên interner. Vì thế, vai trò của nó rất quan trọng, có thể nói là sống còn đối với các quốc gia, doanh nghiệp .

 innternet

 Internet kết nối cuộc sống

Thời đại công nghệ thông tin càng phát triển càng đặt ra sức ép thay đổi để đáp ứng thị hiếu ngày càng khác khe của người tiêu dùng hiện đại

Kết nối internet hầu như là một nhu cầu không thể thiếu đối với ngày càng nhiều người. Chúng ta vào internet vì công việc, vì muốn tìm kiếm thông tin, nhằm thư giãn, hoặc để sinh hoạt xã hội như sử dụng facebook. Những công cụ như máy tính điện tử, điện thoại thông minh, ipad, ... đều hỗ trợ giúp ta tăng gia năng suất trong công việc, liên lạc với nhau nhanh chóng và dễ dàng hơn, và nhiều việc quan trọng khác nữa. 

Tuy nhiên , cùng với các lợi ích là một số  mặt trái của internet : những trang web dâm ô,  sách báo đồi trụy, bạo động, nhiều thông tin sai, không thể kiểm chứng , hoặc những đả kích, vu khống cá nhân ...

ket noi toi internet

Các kết nối tới internet

Nhìn sâu hơn thì internet đặt ra nhiều sự đánh đổi: bận rộn hơn nhưng kém sâu sắc đi, giao tiếp rộng rãi nhưng cũng thêm phần hời hợt, nhận nhiều thông tin nhưng cũng bị ẻm nhiều thông tun. Sống trong thời đại internet quả đem lại cho ta nhiều vấn đề cần suy nghĩ.

Vậy internet nó là xấu hay tốt đối với chúng ta? Nó đã hiện hữu , xu hướng  số hóa mọi sinh hoạt không thể cưỡng  lại. Cũng không thể kết luận rõ ràng rằng thế giới ảo là tốt hay xấu, nhất là trong thời đại công nghệ số phục phục đắc lực trong công việc hằng ngày, tăng cao sản xuất! Điều quan trọng mà chúng ta có thể làm được là tìm sự cân bằng giữa đời sống số hóa và đời sống thực ! Xấu hay tốt chung quy lại đều do cách sử dụng của mỗi người! Sử dụng nó mà không phải là phụ thuộc vào nó! Biến internet thành công cụ hỗ trợ đích thực, nâng cao cuộc sống hiện tại, gắn kết yêu thương .

Trích Trần Hữu Dũng 

Theo : Thời báo kinh tế sài gòn số xuân Quý Tỵ (2013)

Tuesday 14/5/2019

Tin Tức nổi bật
Cuộc chiến KOL giữa Cocacola và Pepsico 'rock & roller'

Việc sử dụng người nổi tiếng cho các chiến dịch quảng cáo không còn là điều xa lạ đối với mọi người. Nhưng đây không phả...

Chiến dịch quảng cáo thông qua cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới Davi...

Trong các chiến dịch quảng cáo của Pepsico việc sử dụng KOL - người nổi tiếng là những vận động viên thể thao là không t...

Quảng cáo KOL ấn tượng của DAVID BECKHAM.

David Beckham (2/5/1975 - nay) là một cầu thủ điển trai người Anh chuyên đá ở vị trí tiền vệ, đây là một trong những cầ...

Ba điểm nhấn trong tương lai quảng cáo trực tuyến tại châu Á

Công nghiệp quảng cáo trực tuyến ở châu Á không chỉ có Facebook và Google mà tương lai còn nhiều tiềm năng hơn thế.

Tại sao doanh nghiệp cần phải ứng dụng CRM?

CRM hoặc Quản lý quan hệ khách hàng là một chiến lược để quản lý các mối quan hệ và tương tác của tổ chức với khách hàng...

Hàng loạt công ty "tháo chạy" khỏi Trung Quốc

Hơn 50 tập đoàn đa quốc gia, trong đó có những tên tuổi như Apple, Nintendo, Dell… đang tăng tốc chuyển hoạt động sản xu...

Bốn căn bệnh về quản trị doanh nghiệp Việt Nam

Lãnh đạo các doanh nghiệp VN phải nhận diện nghiêm túc các “căn bệnh”, yếu kém trong quản trị nếu không muốn bị hụt hơi...

Những điều làm nên sự thành công của Zara

Có nhiều yếu tố góp phần vào thành công của Zara ngày hôm nay và một trong những thế mạnh quan trọng của thương hiệu thờ...

Netflix mất 17 tỷ USD giá trị do sụt giảm thuê bao ngay trên đất Mỹ

Cổ phiếu của Netflix đã giảm 10,3% xuống còn 325,21 USD mỗi cổ phiếu trong phiên giao dịch hôm 18/7, đánh dấu mức giảm p...

Sự hấp dẫn của marketing trong hoạt động của cái chợ phần 7 - Thời gia...

việc nắm bắt thời gian là vô cùng quan trọng không chỉ trong hoạt động bán hàng, mà còn trong cả hoạt động marketing. Th...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)