Những công cụ tìm kiếm bản địa cạnh tranh với Google

Trung bình 4.5/5 - Có 13 lượt đánh giá
Những công cụ tìm kiếm bản địa cạnh tranh với Google
4.5 13

Theo StatCounter, Google là chương trình tìm kiếm trên Internet lớn nhất thế giới với 92% thị phần. Không chỉ thể hiện sự áp đảo qua con số, việc "google" được đưa vào từ điển Oxford English Dictionary năm 2006 với nghĩa của một động từ chỉ việc tìm kiếm đã cho thấy sự phổ biến và thân thuộc của công cụ này.

Chiến thắng gần như tuyệt đối ở hầu hết các thị trường, Google vẫn không thể vượt qua hoặc phải chia sẻ thị phần với một số công cụ tìm kiếm bản địa tại vài quốc gia dưới đây.


Trung Quốc - Baidu

Baidu được ví như Google phiên bản Trung Quốc, bắt đầu đi lên từ việc phát triển công cụ tìm kiếm từ năm 2000 và hiện có hàng trăm dịch vụ Internet khác nhau. Riêng về tìm kiếm, thị phần của Baidu chiếm hơn 72% tại thị trường nội địa và khoảng 1% trên toàn cầu, theo số liệu của StatCounter tính đến 6/2019.

Năm 2000 cũng là thời điểm Google rút khỏi thị trường Trung Quốc do chính sách kiểm duyệt Internet của quốc gia này. Baidu đã tận dụng cơ hội trên để bứt phá, chiếm lĩnh mảng tìm kiểm nội địa vốn được đánh giá rất màu mỡ với một tỷ dân.


Nga - Yandex

Tại Nga, Yandex và Google là hai dịch vụ tìm kiếm thường được sử dụng song song. Xét về thị phần, Yandex nhỉnh hơn với 49%, trong khi Google là 47%. Công cụ tìm kiếm do công ty Nga phát triển này cho phép tra cứu hình ảnh, tài liệu chuyên ngành, trang mua sắm hay video.

Không chỉ thành công tại thị trường nội địa, Yandex còn khá mạnh tại Belarus với 24% thị phần, Ukraine (7%) hay Kazakhstan (16%). Trên toàn cầu, thị phần của dịch vụ tìm kiếm đến từ nước Nga chỉ chiếm 0,5%.


Hàn Quốc - Naver

Naver từng là công cụ tìm kiếm số một tại Hàn Quốc với hơn 75% thị phần nhưng sau đó đã để mất vào tay Google. Hiện nay, "gã khổng lồ" Mỹ chiếm 80% lượng tìm kiếm tại đất nước này, trong khi công cụ bản địa chỉ còn 16%.

Xuất hiện vào 1999 với vai trò cổng thông tin đầu tiên của Hàn Quốc, Naver phát triển bộ máy tìm kiếm riêng với nhiều tính năng nâng cao, các kết quả trả về được đánh giá sát với mong muốn của người dùng. Dịch vụ trực tuyến này sau đó mở rộng với các tiện ích như dịch, bản đồ, mua sắm, blog.

Trích vnexpress ngày 17/7/2019

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)