Phân tích, nhận định

Starbucks hưởng lợi nhờ ly cà phê bất ngờ xuất hiện trong Game of Thrones

Chủ nhật tuần trước (ngày 5/5), người hâm mộ bộ phim giả tưởng Game of Thrones phát hiện có đồ vật xuất hiện không hợp lý trong cảnh yến tiệc, đó là một cốc cà phê thời hiện đại. Hình ảnh và video về khoảnh khắc này lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội chỉ vài giờ sau khi lên sóng.

ly-ca-phe-trong-canh-phim-game-of-thronesLy cà phê trong cảnh quay phim Game of Thrones.

 

Chiếc nhãn trên cốc cà phê bị che mờ, nhưng hầu hết những cuộc thảo luận đều chỉ đích danh tới Starbucks - chuỗi cà phê nổi danh toàn cầu có trụ sở ở Seattle. Dù trên thực tế, hình ảnh đó chỉ là một cốc cà phê thủ công.

 

Stacy Jones, CEO của Hollywood Branded, ước tính giá trị từ những lời đồn thổi này lên tới 2,3 tỷ USD. Jones trích dẫn số liệu từ Critical Mention cho biết từ Starbucks và Game of Thrones được nhắc đến 10.627 lần trên các chương trình truyền hình và phát thanh trực tuyến trên thế giới.

 

"Đây là cơ hội duy nhất trong đời dành cho Starbucks", CEO của Hollywood Branded cho biết. "Nhưng thực tế, đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng bởi vì lời truyền miệng và truyền thông mạng xã hội là những thứ không thể theo dõi hay ước tính".

 

Nền tảng theo dõi và phân tích truyền thông xã hội Talkwalker cho biết trong vòng 48 giờ, Starbucks và Game of Thrones được nhắc đến 193.000 lần trong các bài đăng, hashtag trên Twitter, diễn đàn mạng xã hội, các blog và trang tin.

 

Đến ngày 7/5, cốc cà phê đã được xóa khỏi tập phim, tuy nhiên, các cuộc bàn luận về thương hiệu chuỗi cà phê này trên các mạng xã hội như Twitter và Reddit vẫn chưa kết thúc.

 

"Không thể đánh giá rõ ràng về lợi ích mà Starbucks thu được từ việc được quảng cáo miễn phí. Hiệu quả hoàn toàn khác biệt so với việc đưa sản phẩm vào phim bởi trường hợp vừa rồi là ngẫu nhiên, khiến nó trở nên có giá trị hơn", Dan Hill, CEO của Hill Impact, nhận định.

 

Theo đánh giá của Noah Mallin, trưởng bộ phận nội dung và quảng cáo tại Wavemaker, chiếc cốc thu hút được sự chú ý bởi nó không phù hợp với bối cảnh của Game of Thrones.

 

Tuy nhiên, việc rất nhiều người liên kết cốc cà phê trong phim với Starbucks cũng là một bằng chứng cho sức mạnh truyền thông của thương hiệu này. Theo Charell Star, giám đốc nội dung và sáng tạo của Essence, Starbucks đã trở thành biểu tượng, gần như đồng nghĩa với cà phê, vì vậy có thể hiểu tại sao người xem cho rằng chiếc cốc trên màn hình là của họ.

 

Do Game of Thrones được đánh giá cao, việc đưa một thương hiệu quảng cáo trong bộ phim này có thể tốn hàng trăm nghìn USD. Tập phim ngày 5/5 thu hút 11,8 triệu người xem trong lần chiếu đầu tiên, giảm 2% so với tuần trước đó.

Minh Sơn

Theo vnexpress.net

Tin Tức nổi bật
Cuộc chiến KOL giữa Cocacola và Pepsico 'rock & roller'

Việc sử dụng người nổi tiếng cho các chiến dịch quảng cáo không còn là điều xa lạ đối với mọi người. Nhưng đây không phả...

Chiến dịch quảng cáo thông qua cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới Davi...

Trong các chiến dịch quảng cáo của Pepsico việc sử dụng KOL - người nổi tiếng là những vận động viên thể thao là không t...

Quảng cáo KOL ấn tượng của DAVID BECKHAM.

David Beckham (2/5/1975 - nay) là một cầu thủ điển trai người Anh chuyên đá ở vị trí tiền vệ, đây là một trong những cầ...

Ba điểm nhấn trong tương lai quảng cáo trực tuyến tại châu Á

Công nghiệp quảng cáo trực tuyến ở châu Á không chỉ có Facebook và Google mà tương lai còn nhiều tiềm năng hơn thế.

Tại sao doanh nghiệp cần phải ứng dụng CRM?

CRM hoặc Quản lý quan hệ khách hàng là một chiến lược để quản lý các mối quan hệ và tương tác của tổ chức với khách hàng...

Hàng loạt công ty "tháo chạy" khỏi Trung Quốc

Hơn 50 tập đoàn đa quốc gia, trong đó có những tên tuổi như Apple, Nintendo, Dell… đang tăng tốc chuyển hoạt động sản xu...

Bốn căn bệnh về quản trị doanh nghiệp Việt Nam

Lãnh đạo các doanh nghiệp VN phải nhận diện nghiêm túc các “căn bệnh”, yếu kém trong quản trị nếu không muốn bị hụt hơi...

Những điều làm nên sự thành công của Zara

Có nhiều yếu tố góp phần vào thành công của Zara ngày hôm nay và một trong những thế mạnh quan trọng của thương hiệu thờ...

Netflix mất 17 tỷ USD giá trị do sụt giảm thuê bao ngay trên đất Mỹ

Cổ phiếu của Netflix đã giảm 10,3% xuống còn 325,21 USD mỗi cổ phiếu trong phiên giao dịch hôm 18/7, đánh dấu mức giảm p...

Sự hấp dẫn của marketing trong hoạt động của cái chợ phần 7 - Thời gia...

việc nắm bắt thời gian là vô cùng quan trọng không chỉ trong hoạt động bán hàng, mà còn trong cả hoạt động marketing. Th...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)