Tận dụng AI xác định insight, “chìa khóa vàng” cho dân sáng tạo

Trung bình 4.7/5 - Có 46 lượt đánh giá
Tận dụng AI xác định insight, “chìa khóa vàng” cho dân sáng tạo
4.7 46

Người ta ước tính vào năm 2025 sẽ có khoảng 463 exabyte dữ liệu người dùng được sinh ra mỗi ngày thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, hộp thư điện tử, hình ảnh và các thiết bị kết nối.

Bên trong tất cả các bit và byte này là vô số thông tin về xu hướng, sở thích, hành vi và thậm chí là dự đoán của người tiêu dùng, về những gì mọi người sẽ nói về thời gian sắp tới. Hãy tưởng tượng bạn có thể dựa vào dữ liệu này để dự đoán xu hướng nóng nhất ba ngày trước khi nó trở thành đỉnh điểm.

Về khía cạnh truyền thông của hoạt động kinh doanh quảng cáo thì sẽ luôn có cơ hội phát triển tốt hơn khi áp dụng dữ liệu và công nghệ AI. Xét về mặt sáng tạo, việc truyền tải một thông điệp đầy cảm xúc vào đúng thời điểm theo truyền thống đã trở nên khá lỗi thời.

Vì tất cả đã thay đổi. Với công nghệ AI, dân sáng tạo bây giờ có khả năng sử dụng insights thời gian thực để tạo cảm hứng cũng như làm việc dễ dàng hơn. Những insights này có thể giúp họ tìm ra được những điều mong muốn, những điều cần thiết và những mơ ước của khách hàng của mình và chuyển tải năng lượng sáng tạo của mình thành nội dung gửi đến khán giả.

Những nội dung này có thể truyền tải đến người tiêu dùng ở bất cứ nơi đâu – từ ứng dụng di động, trình duyệt web cho đến các nền tảng trực tuyến. Thông điệp chính xác, thời gian truyền tải chuẩn xác giúp các thương hiệu kết nối với khách hàng của mình và nâng cao tính năng trải nghiệm người dùng.

Tận dụng những thông tin của tương lai

Tận dụng AI và học máy (machine learning), gần đây DeToilette Digital đã giới thiệu một thuật toán được cấp bằng sáng chế cho phép nắm bắt, tổng hợp và phân tích 100 triệu bài đăng mỗi ngày từ 50.000 nguồn trên mạng xã hội, tin tức và blog.

Cứ sau nửa giờ, thuật toán thực hiện một triệu dự đoán đa chiều để xác định xu hướng và từ khóa cần thiết để cho phép tạo nội dung theo thời gian thực, dự đoán từ khóa và cung cấp thông tin chi tiết cho công cụ SEO và quảng cáo.

Công nghệ này ban đầu được phát triển nhằm giúp các tổ chức phát hiện các rủi ro an ninh mạng và cho phép chính phủ xác định các thỏa hiệp tiềm năng đối với an toàn công cộng. Phía công ty DeToilette nhanh chóng nhận ra rằng các thuật toán tương tự có thể giúp dự đoán xu hướng và sở thích xã hội và cung cấp cho các thương hiệu một định hướng về tương lai.

Thuật toán dự đoán xu hướng trước ba ngày với độ chính xác 70%. Độ chính xác đó nhảy vọt lên 90% trong vòng 24 giờ. Điều này mang đến cho dân sáng tạo một chân trời mới trong việc phát triển nội dung phù hợp với văn hóa và bối cảnh. Hãy tưởng tượng các buổi brainstorm của bạn sẽ hiệu quả hơn thế nào nếu biết trước được những nội dung gì sẽ được đưa lên hàng đầu vào ngày hôm sau.

Nhưng có một vấn đề bạn phải nhận ra là dù đã có sự hậu thuẫn với những hiểu biết của công nghệ AI thì con người vẫn luôn là nhân tố chịu trách nhiệm chính. AI chỉ có trách nhiệm hỗ trợ các marketer và agency biết đến các chủ đề xu hướng có liên quan và phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ rồi tạo nội dung xung quanh những vấn đề đó.

Thế nào là tận dụng insight thời gian thực?



Google Vision API là một tính năng cho phép Google và nhãn hàng có khả năng quét nhiều hình ảnh trên mạng xã hội, nhằm tìm ra những điểm chung của những tấm hình đã được mọi người sẻ chia, bao gồm từ màu sắc, cảm xúc, đồ vật trong tấm hình, số người trong ảnh…từ đó tổng hợp thành những cụm từ xuất hiện nhiều nhất sẽ là hoa, thiệp để gửi những lời chúc tặng mẹ.

Tiếp đến, công cụ này sẽ thông báo là tại thời điểm 9h sáng, “hoa”, “màu hồng”, “màu trắng”, “thiệp”, “lời chúc”, “mẹ” sẽ là những từ khóa được nhiều người nhắc đến ngay lúc ấy. Nhãn hàng từ đó sẽ mang những thông tin này vào trong câu chuyện của họ và đưa ra nội dung truyền thông tối ưu nhất có thể.

Một số khách hàng của DeToilette Digital đã đưa các công nghệ dự đoán vào hoạt động. Ví dụ: một nhà bán lẻ giày lớn đang tìm cách tiếp cận đối tượng mới để nhắm mục tiêu trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, đồng thời đặt lại mục tiêu của mình. Họ đặt mục tiêu tích cực vào nhóm 30% đối tượng mới trong vòng 30 ngày. Công nghệ dự đoán đã được sử dụng để phân tích dữ liệu truyền thông xã hội và dự đoán các từ khóa và chủ đề xu hướng trong số đối tượng mục tiêu. Xu hướng âm nhạc, giải trí và thể thao mà AI tiên đoán phát hiện ra sau đó đã được sử dụng để truyền cảm hứng cho sự sáng tạo.

Kết quả: Trong một trận bóng rổ truyền hình quốc gia, một người hâm mộ trẻ tuổi đã tiếp cận để chạm vào một cầu thủ bóng rổ trong suốt trận đấu. Người hâm mộ nghĩ rằng đó là thời điểm tốt để tìm hiểu và các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội bùng nổ. AI dự đoán rằng cuộc trò chuyện sẽ tăng gấp 4 lần trong vòng 72 giờ.

Với ý tưởng này và sức mạnh của sự ngạc nhiên, đã có một quảng cáo được tạo ra với bàn tay của một đứa trẻ đang vươn tay chạm vào một chiếc giày với tiêu đề “Đừng chạm vào hàng hóa”. Và quảng cáo này đax giành chiến thắng. Tỷ lệ tương tác trên Facebook và Instagram đã tăng gấp 10 lần và tỷ lệ nhấp vào quảng cáo đã tăng hơn gấp đôi.

Bằng cách sử dụng trí công nghệ AI như một công cụ dự đoán nội dung cho việc sáng tạo, các nhà tiếp thị có thể phát triển và gửi thông điệp cộng hưởng với khách hàng và kết nối với họ dễ dàng hơn.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

8/8/2019



Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)