Thiết kế cửa hàng theo phong cách cổ điển ấn tượng nhất 2019

Trung bình 4.5/5 - Có 11 lượt đánh giá
Thiết kế cửa hàng theo phong cách cổ điển ấn tượng nhất 2019
4.5 11

Thiết kế ấn tượng là một trong những cách thu hút nhất đối với khách hàng, là một phần quan trọng trong tăng cường trải nghiệm của khách hàng trong sử dụng sản phẩm và dịch vụ, tạo ra hiệu quả truyền thông, cũng như thu hút nhiều hơn nữa khách hàng trong tương lai. Thiết kế cửa hàng theo phong cách cổ điển rất thích hợp đối với các quán bar, coffee, quán rượu, phòng trà, quán ẩm thực truyền truyền thống, du lịch  nghỉ dưỡng. Trong phần này của câu chuyện chúng ta hãy đến với những kiến trúc bằng tre, trúc, một loại vật liệu vô cùng thân thuộc với người dân.

Tre là một biểu tượng văn hóa của người Việt, gắn bó chặt trẽ với cuộc sống của người Việt trong hiện tại và quá khứ. Trong khi những vùng nông thôn vẫn còn lưu giữ được vài nét truyền thống về tre, thì ở thành thị sự gắn liền các sản phẩm về tre đối với cuộc sống con người gần như đã biến mất, sự xuất hiện của các công nghệ vật liệu mới là điều tất yếu mà tre bị gạt bỏ khỏi cuộc sống của mọi người. Hiện nay tre, luồng...thường chỉ áp dụng phổ biến hỗ trợ cho hoạt động xây dựng và măng tre cho ẩm thực. 


Các nhà kiến trúc đã đưa loại vật liệu này vào trong các thiết kế của mình trở thành một trào lưu, một su thế mới tại Việt Nam, được nhiều người không chỉ trong và ngoài nước đều ưa chuộng và áp dụng hiệu quả. Loại hình thiết kế này vô cùng thân thiện với môi trường, giúp cho khách hàng hòa quyện với thiên nhiên. Sự kết hợp từ vật liệu tới phong cách cổ điển giúp khách hàng như trở về không gian xưa cũ, nhà tre, ao nước, sân vườn, gần gũi mộc mạc. Là không gian lý tưởng cho sự thư giãn, tìm kiếm ý tưởng và trao đổi công việc. 


Loại hình thiết kế này đa dạng, phong phú trong việc sử dụng các vật liệu thuộc họ hòa thảo (bao gồm tre, trúc, luồng, cỏ, rơm rạ từ lúa, ngô) kết hợp với một số vật liệu khác như mây, cói, đá, gỗ phối trộn tạo ra bản hòa tấu đồng điệu từ thiên nhiên, kết hợp với một chút gió và lăn tăn của sóng nước, tạo ra một sự tận hưởng tuyệt vời. 


Thiết kế được bao gồm phần cấu trúc toàn phần hoặc từng phần. Cấu trúc toàn phần, tạo ra một kiến trúc gần như hoàn toàn từ thiên nhiên, kiến trúc từng phần thêm vào trong các vật dụng thiết kế nội thất, trang trí. Về mô hình phân phối sắp xếp thường dựa trên ý tưởng về bụi tre, lá tre trong việc tạo ra các góc bo tròn lớn, trong các hội trường lớn, các căn phòng riêng biệt cho các dịch vụ, phòng vip thiết kế ngăn cách theo kiểu phòng the thời phong kiến, phối cảnh toàn bộ có thể giống kiểu nhà sàn dân tộc, nhà thổ dân, nhà hình nón, hình thuyền, hình xếp lá, xếp cánh hoa...Kết cấu khung dựa trên khung bê tông cốt thép được tre khuất hoàn toàn hoặc từng phần bởi các vật liệu từ thiên nhiên, nền thường được tạo ra hoàn toàn bằng sàn đá hoa, hay sàn gỗ, ốp đá phù hợp về màu sắc. 


Nội thất có thể kể đến như các vật dụng bàn ghế, đèn, kệ sách, ấm tích, cốc, mành, rèm, nệm, chiếu, gối ,khung tranh, kệ giá sách...hệ thống phân phối nước, tiểu cảnh tạo ra tiếng nước chảy, có thể kết hợp với hồ cá cảnh, các khuôn viên nhỏ cây xanh xung quanh cũng tạo ra sự thân thiện với môi trường. Thiết kế trần của tòa nhà uốn lượn gấp khúc, cắt gấp, sông nước kèm thuyền tre, thúng tre, đèn rủ xuống kết hợp phương pháp phân phối ánh sáng kiểu le lắt thông qua các khe hẹp của kết cấu chính, tạo ra các điểm nhấn với đèn vàng ấm áp, xen lẫn đèn trắng trang nhã tạo ra một không gian vừa cổ kính, sang trọng và không kém phần huyền ảo, thơ mộng.


Sự trải nghiệm tổng thể bao gồm âm thanh, ánh sáng, không gian và dịch vụ. Trong không gian thơ mộng tạo ra sự riêng tư cho khách hàng với sự phối hợp âm thanh thiên nhiên, không gian khoáng đạt, lưu thông không khí tốt thoải mái, đôi khi cũng cần tạo ra một buổi hòa nhạc nhẹ nhàng, bởi âm nhạc truyền thống từ các nhạc cụ của dân tộc, thưởng trà và nghe nhạc là cách tốt để chìm đắm vào thế giới mới, quên hết mọi ưu phiền, các trải nghiệm khác có thể là spa, sông hơi, tắm nắng, bơi trong làn nước thiên nhiên mát lạnh, để cả cơ thể cảm nhận sự sống tuôn trào, gẩy nước tung tóe, ngắm nhìn bầu trời quang đãng.

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)