Sự kiện

Thực trạng quảng cáo ngoài trời hiện nay tại Việt Nam

Cùng với sự phát triển kinh tế đang không ngừng gia tăng cùng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì ngành quảng cáo nói chung và quảng cáo ngoài trời nói riêng cũng đang trên đà phát triển vượt bậc và đột phá. Đặc biệt là có các nhà đầu tư đã áp dụng đổi mới quảng cáo bằng các phương thức mới để cạnh tranh trong thị trường này điển hình là việc áp dụng các công nghệ vào quảng cáo ngoài trời

quang-cao-ngoai-troi-vietnam

Thực trạng nhiều loại quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam hiện nay

Theo WPP tại một quốc gia đông dân như Việt Nam thì mỗi ngày 1 người dành 95 phút ngoài đường suy ra mỗi ngày gần 142 triệu tiếng đồng hồ mà 90 triệu dân di chuyển ngoài đường. Đây là một con số lí tưởng cho các nhà đầu tư outdoor advertising. Theo các chuyên gia đánh giá thì các loại quảng cáo ngoài trời đáng triển khai nhất đó là quảng cáo màn hình, quảng cáo hộp đèn, quảng cáo trên phương tiện di chuyển và biển quảng cáo tấm lớn. Cùng điểm qua các mặt ưu nhược của các loại quảng cáo này dưới đây


quang-cao-man-hinh
Quảng cáo màn hình ngoài trời: Là loại quảng cáo mà thường dành cho các ông lớn trong giới quảng cáo có tiềm lực mạnh vì giá thành thi công là khá “chát” ngoài ra còn cơ chế bảo trì bảo dưỡng tốn kém và thường chỉ triển khai trong các thành phố đông người nơi mà phải có cơ sở hạ tầng đủ lớn. Tuy nhiên hiệu quả mang lại tương đối lớn cho nhà đầu tư vì nó có khả năng luân chuyển các nội dung quảng cáo giúp gia tăng số lượng khách hàng sử dụng trên cùng 1 màn hình không giống như các biển quảng cáo tấm lớn bằng hiflex với một biển quảng cáo chỉ có thể 1 nội dung mà thôi. Ngoài ra được đầu tư kĩ lưỡng nên độ thẩm mĩ và đẹp mắt cũng làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu và chuyển đổi


Quảng cáo hộp đèn ngoài trời: Cũng như quảng cáo màn hình quảng cáo hộp đèn cũng được đầu tư tĩnh thẩm mĩ cao tạo ra sự thích thú cho người xem quảng cáo. Quy mô cũng thường được áp dụng tại các thành phố sầm uất, các trung tâm thương mại, bãi đỗ xe….v…v nơi có nhiều người qua lại. Đặc điểm là hộp đèn có đủ loại kích thước từ nhỏ đến lớn nên các chủ đầu tư không cần quá khó khăn trong vị trí địa điểm đặt quảng cáo này. Tuy nhiên giá thành triển khai cũng tương đối tốn kém không dành cho các nhà đầu tư có ngân sách hạn chế

quang-cao-tren-phuong-tien-di-chuyen
Quảng cáo trên các phương tiện di chuyển: Loại quảng cáo này hiện tại khá phổ biến và cũng được các nhà làm quảng cáo tương đối “ưa thích” vì khá linh động không phụ thuộc vào yếu tố hạ tầng quá nhiều. Nhà đầu tư có thể liên kết với các hãng và đơn vị vận chuyển để ăn chia hoa hồng. Mỗi một phương tiện chính là một loại biển quảng cáo ngoài trời di động phong phú từ xe ô tô cá nhân, xe taxi, xe bus, xe tải…..  Yếu tố khiến các nhà đầu tư thích thú là không phụ thuộc quá nhiều vào các loại cơ chế, quy định như các biển quảng cáo cố định. Lượng khách hàng sử dụng cũng không cần chọn lọc quá nhiều mà ở mức tương đối phổ biến


Biển quảng cáo tấm lớn ( billboard broadcast): Đã có ở Việt Nam từ lâu đời nhưng được các nhà thầu lớn chiếm giữ thị phần từ lâu. Được ví như một con đường khá rộng nhưng lại tương đối “ khó đi” do có nhiều ông “to”, sở hữu các mối “quan hệ” nên con số sản phẩm được triển khai tuy nhiều nhưng lại rơi vào tay các công ty “ chẳng lạ mặt” chút nào …. Về ưu điểm thì triển khai một biển quảng cáo dạng gắn tường hoặc cột biển quảng cáo ở mức trung bình khoảng 15000 đến 30000 USD đổ lại. Nhưng cái khó là tìm kiếm nguồn khách hàng để sử dụng vì thường là các tập đoàn, doanh nghiệp hoặc công ty ở mức vừa trở lên mới là đối tượng chính.


Đa phần các loại quảng cáo ngoài trời đều dành cho các đơn vị lâu đời đã có kinh nghiệm trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo. Nhưng hi vọng với sự phát triển và kinh tế ổn định của Việt Nam thời gian gần đây thì sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư chú ý hơn đến miếng bánh lớn này. Theo hiệp hội quảng cáo thế giới thống kê mức độ nhu cầu quảng cáo của Việt Nam đã tăng lên đến 320% trong 1 thập kỉ qua. Cái khó là người đi trước và người đến sau, các đơn vị lâu đời có nhiều kinh nghiệm cơ sở hạ tầng cũng như mối quan hệ đã chiếm thị phần lớn thậm chí 1 số nơi độc quyền tạo ra nhiều sự không lành mạnh trong ngành này
Cùng với sự chuyển mình của ngành quảng cáo ngoài trời thì vô số các loại hình quảng cáo tương tự cũng ra đời tạo độ phong phú cho ngành marketing và quảng cáo ở Việt Nam nói chung. Góp phần vào phát triển văn hóa xã hội nhưng cũng mang lại nhiều khó khăn thử thách cho các cơ quan quản lí vì hiện tại chính sách quản lí còn nhiều bất cập lỏng lẻo và chưa rõ ràng

Tin Tức nổi bật
Sự hấp dẫn của marketing trong hoạt động của cái chợ phần 6 - thương n...

Mọi người thường biết tới khái niệm thương nhân nhiều hơn ở thế kỉ trước trong sĩ, nông, công, thương, binh (trí thức, n...

8 CÁCH GIẢM CHI PHÍ FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ

Ngày càng nhiều người đổ tiền vào Facebook ads, vậy nên chi phí ads ngày càng đắt đỏ. CPM tăng cao và chi phí tương tác,...

Các nhà quảng cáo - họ ở đâu ?

Các nhà quảng cáo hay còn gọi là các Advertiser, là những người làm dịch vụ quảng cáo, chỉ khi họ trực tiếp thực hiện ho...

CEO Việt gọi vốn triệu USD 'tấn công' thị trường KOL Thái Lan, Indones...

Dù mới ra đời hơn 3 năm, Hiip Asia - startup kết nối KOL với các nhãn hàng - do Phi Nguyễn đồng sáng lập và làm CEO đã c...

ĐIỀU GÌ THỰC SỰ TẠO NÊN MỘT SLOGAN QUẢNG CÁO TỐT?

"Đóng gói tất cả mọi thứ mà một thương hiệu đại diện trong một dòng ngắn gọn và linh hoạt không phải là nhiệm vụ dễ dàng...

Youtube bị điều tra liên bang vì vi phạm quyền riêng tư của trẻ em

Chính phủ Mỹ đang tiến hành cuộc điều tra ở giai đoạn cuối về việc YouTube bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của trẻ em...

TikTok 'tham chiến' thị trường quảng cáo Việt Nam

Theo xác nhận của ông Lionel Sim - Giám đốc cấp cao về Marketing và Giải pháp kinh doanh toàn cầu TikTok Ads, TikTok Việ...

Top 10 xu hướng Digital Transformation năm 2020

Vài năm gần đây, các dự báo về xu hướng Digital Transformation thường xoay quanh Cloud, Edge Compute, the IoT, AR…. Tuy...

Hưởng ứng chiến dịch xanh, Pepsi sẽ thay chai nước Aquafina bằng lon

Khi sống xanh đang trở thành tiêu chí theo đuổi của nhiều nhãn hiệu và đồ nhựa được xem là kẻ thù của môi trường, Pepsi...

Phân Biệt Digital Marketing Và Online Marketing – Hiểu sao cho đúng?

Khi nhắc đến Digital marketing là bạn nói đến việc sử dụng các kênh kỹ thuật số bao gồm thiết bị và nền tảng (không quan...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)