Tiếp thị sản phẩm thời hiện đại 'Bia loại đồ uống thịnh hành được cánh đàn ông yêu thích'

Trung bình 4.5/5 - Có 48 lượt đánh giá
Tiếp thị sản phẩm thời hiện đại 'Bia loại đồ uống thịnh hành được cánh đàn ông yêu thích'
4.5 48

Bia rượu là hai phần thịnh hành khác nhau của đồ uống trên thế giới cũng tương tự như lúa gạo và lúa mỳ. Bia mang đến cho người cảm giác say mà no nê trong khi đó rượu lại mang đến cho con người cảm giác say mà lê lết đến bê bết.Trong phần này của câu chuyện chúng ta sẽ chỉ quan tâm đến sản phẩm bia - loại đồ uống thịnh hành được cánh đàn ông yêu thích.

Trước khi đến với bia, nên đến với tình trạng thế giới bia hiện nay, bia được sử dụng phổ biến bởi đàn ông, nhưng ngày nay phụ nữ trở nên táo bạo hơn bao giờ hết, và họ uống bia cũng như rượu đôi khi còn dã man hơn cả cánh đàn ông, về mặt cách thức có một loại bia không cồn hay độ cồn rất thấp dành riêng cho phụ nữ, nhưng họ có sử dụng nó hay không đó lại là điều cần cân nhắc.

1. Lịch sử hình thành bia.


Lúa mạnh là nguyên liệu chính để tạo ra bia

Bia là một phần của lịch sử lâu dài, và cũng là một phần quan trọng của văn hóa. Vào khoảng thế kỷ thứ 5 trước công nguyên tại nên văn hóa Trung Đông (Sự giao nhau của Âu, Á, Phi), nơi mà lúa mạch cũng như lúa mì được trồng phổ biến bởi người dân, bánh mỳ đã trở thành một lương thực không thể thiếu, hạt lúa mì nát thường được trộn với nước phơi khô, hoặc đặt trong các lò nướng để tạo thành chiếc bánh hoàn chỉnh.

 Vào một ngày đẹp trời, người thợ ngâm chiếc bàn làm bánh của mình trong một thùng nước vì nghĩ rằng sẽ chẳng sao khi lại dùng nước đó để làm bánh mỳ mà không mất đi lượng bột mỳ đã bám chặt vào bàn làm bánh trước đó. Vì thời tiết nóng bức không thể để cho nước bay hơi, người thợ này đã đóng chặt cái thùng nước đó lại, sau một vài ngày lượng bánh mỳ tồn đọng đã hết và một mẻ mới lại bắt đầu, người thợ mở thùng ra để lấy đồ nghề của mình, một hương thơm ngào ngạt dâng lên khiến người thợ ngây ngất, thứ nước sóng sánh, đượm vị, chỉ một ngụm thôi cũng làm quên đi tất cả, và thế là bia đã ra đời  được ưu thích bởi mọi người thuộc tầng lớp bình dân đặc biệt là những người đàn ông, phụ nữ họ không uống nhiều bia vì những ảnh hưởng về hình tượng.(mặc dù có sự khác biệt lớn so với ngày nay khi bia được lên men từ mầm lúa mạch sấy khô thông qua quá trình malting hóa, nhưng đây có thể được xem là hình thức bia đầu tiên). Bia lúc này được tạo ra nhờ công nghệ lên men nổi và có được vị dịu ngọt của đường mạch nha. (Bia này ngày nay gọi là bia ale)

2. Bia có vị đắng khi nào


Vị đắng thuần khiết của bia đến từ hoa Houblon (búp lông)

Các quán bia sau đó đã được mở ra, cho các khách hàng say lướt khướt và cung cấp dịch vụ ngủ qua đêm cho họ, bia được sử dụng bởi các chiến binh, trong khi đó các tầng lớp quý tộc lớn hơn thường ưa thích rượu vang, nho dần được trồng phổ biến hơn và rượu vang trở thành một món đồ uống ưa thích, không chỉ vì mùi vị mà còn vì sự sang trọng trong hưởng thụ mà nó đem lại. Tuy nhiên bia vẫn được sử dụng bởi cộng đồng những người đàn ông man rợ - những người ưa thích cảm giác say no lê và hương thơm bát ngát mà bia mang lại, họ còn phối trộn nhiều lại dược liệu khác nhau vào bia như gừng, cỏ ba lá, quế, bạc hà, cho thêm cả mật ong, mang lại cảm xúc ấn tượng. Nhưng phải đến thời trung cổ (sau công nguyên từ tk5 -tk 15), vào thế kỷ thứ 9 sự xuất hiện của các dược liệu thêm vào bia đã đạt được thành tựu đáng kể, có thể kể tới hoa của các vị thần hoa bia - hoa Houblon (tên khoa học Humulus lupulus) đã mang đến sự kết hợp tuyệt hảo cho bia với vị đắng thuần khiết, nhẹ nhàng và mùi thơm nồng đượm và giữ cho bọt tồn tại lâu hơn (Tại sao bia lại có bọt, đơn giản là do quá trình cacbonat hóa sảy ra trong quá trình lên men ngay cả khi đã đóng chai).

3. Bia trở lên trong vắt.


Công nghệ lên men chìm tạo cho bia có màu sắc trong vắt

Sang đến thế kỷ thứ 16, một công nghệ lên men mới ra đời gọi là lên men chìm, được sử dụng ở nhiệt độ thấp hơn trong các hầm băng, nấm men có khả năng kháng cồn thấp kết lắng bên dưới, và việc lọc diễn ra dễ dàng hơn, bia trở nên trong vắt, đạt giá trị cao trong thẩm mỹ, được ưa thích bởi phần lớn mọi người, và được dùng phổ biến rộng rãi ngày nay được gọi là bia lager, các loại bia Sài Gòn, bia Hà Nội, Tiger, Heineken... đều là bia Lager.

4. Màu sắc của bia.


Bia có nhiều màu sắc khác nhau phần lớn tới từ quá trình malting hóa

Mọi người thường biết đến bia theo ba loại màu chính, bia vàng, bia nâu, và bia đen thậm chí có cả bia nâu đỏ. Nhưng thực tế màu sắc của bia có thể dải rộng trong các  khoảng này. Màu sắc của bia đạt được thông qua nhiều phản ứng hóa học sảy ra trong quá trình làm bia, sự ảnh hưởng của màu sắc có thể biết tới thông qua màu sắc của các hại lúa mạch, màu của các mầm lúa mạch sau khi sấy, trong quá trình malting hóa. Gồm có hai loại phản ứng tạo ra màu chính phản ứng Maillard, sự thay đổi của protein dưới tác dụng của nhiệt độ (có thể nhận biết khi bạn rang cháy thịt) và phản ứng caramel, sự thay đổi của đường maltose dưới tác dụng của nhiệt độ (kẹo đắng, hay nước dùng là một ví dụ dễ hình dung về quá trình này). Vì vậy sự điều chỉnh của nhiệt độ, tốc độ xáo trộn chính là nhân tố chính tạo ra màu sắc bia. Tuy nhiên sự ảnh hưởng của màu sắc có thể đến từ các chất phụ gia thêm vào khác, các hương liệu như hoa Houblon chẳng hạn trong bia Lager, một số loại bia Ale còn sử dụng một số loại quả khác có thể tạo ra màu sắc đặc biệt lạ.

Hãy cho cho mình một ly bia mát lạnh và sẵn sàng thưởng thức hương vị tuyệt vời mà nó mang lại, cảm giác say no nê trong các cuộc nhậu nhẹt với bạn bè tạo ra một cảm xúc ấn tượng và khó phai nhất. Có nhiều hãng bia cho mọi người sử dụng, có thể tới từ bia hơi truyền thống hoặc bia đóng trai, thưởng thức nhiều mùi vị hơn để có thể có được nhiều trải nghiệm tuyệt vời mà bia mang lại.

Nguồn internet

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)