Tiktok mua giải pháp AI viết nhạc để đỡ phải trả tiền cho tác giả

Trung bình 4.5/5 - Có 35 lượt đánh giá
Tiktok mua giải pháp AI viết nhạc để đỡ phải trả tiền cho tác giả
4.5 35

ByteDance – công ty chủ sở hữu mạng xã hội Tiktok mới đây vừa mua lại Jukeduke – một start-up về AI. Sản phẩm của start-up này là một phần mềm sản xuất nhạc bằng trí tuệ nhân tạo. Jukeduke tạo ra một công cụ tự viết lên những bản nhạc, sau đó cho phép người dùng tùy biến bản nhạc này.



Sản phẩm do Jukeduke phát triển tương đối phù hợp với những đoạn nhạc nền cho các video ngắn được đăng tải trên TikTok. Do khả năng tùy biến của bản nhạc, người dùng sẽ có thể sáng tạo hơn với những đoạn video của mình.

Việc mua lại Jukeduke sẽ giúp TikTok giải quyết được vấn đề bản quyền đối với các bản nhạc. Trong khi người dùng đang sử dụng những đoạn nhạc nền miễn phí, TikTok phải trả phí bản quyền khi cung cấp các đoạn nhạc này.

Với những người sáng tạo nội dung, đây là một thông tin tốt bởi nó sẽ mở ra khả năng kinh doanh với những video clip của họ. Trước kia, người dùng của TikTok không sở hữu bản quyền các đoạn nhạc nền trong clip. Do vậy, họ sẽ không thể kinh doanh các đoạn video nếu muốn mang chúng ra khỏi nền tảng của TikTok.

Việc ByteDance mua lại Jukeduke gần như đã được hoàn tất. Bằng chứng là nhiều lãnh đạo và nhân viên của Jukeduke đã thêm ByteDance vào tiểu sử công việc của mình trên LinkedIn.

Nguồn: Tuấn Nghĩa/Vietnamnet

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)