Tốn bao nhiêu thời gian để top Google?

Trung bình 4.5/5 - Có 28 lượt đánh giá
Tốn bao nhiêu thời gian để top Google?
4.5 28

Khi bắt đầu, chúng tôi xác định xem trang đứng top đã có vị trí đó trong bao lâu rồi. Chúng tôi lấy dữ liệu từ 2 triệu từ khóa bất kỳ và lọc lại những kết quả đứng top 10. Và bảng dữ liệu dạng cột có hình dạng rất đẹp bên dưới:



Độ tuổi của trang top là thời gian tính từ lúc mà Ahrefs crawl được trang đó đứng top đầu. Bạn có thể thấy rằng, độ tuổi trung bình của trang top 10 là hơn 2 năm. Và nưhxng trang đứng top 1 thì trung bình khoảng 3 năm.

Thực tế, chỉ có 22% những trang trong top 10 rớt khỏi top trong vòng chưa quá 1 năm.



Và thứ tiếp theo mà chúng ta cần quan tâm là phần trăm rớt khỏi thứ hạng của mình trong vòng chưa đầy 1 năm.



Thật sự kết quả trên cho chúng ta thấy rằng, SERP bị chiếm đóng bởi những trang cũ.


Mất bao lâu để lên top trên Google?

Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi cũng phải thu thập dữ liệu của hơn 2 triệu trang mới được crawl bởi Ahrefs lần đầu trong vòng 2 năm qua. Sau đó chúng tôi so sánh thứ hạng hiện tại của chúng trên từng từ khóa và có được bảng sau:



Chỉ có 5.7% số trang lên được vào top 10 trong vòng chưa đầy 1 năm với ít nhất 1 từ khóa. Các trang từ những website có DR (Domain Rating) cao sẽ có biểu hiện tốt hơn các trang của site có DR thấp.

Chúng ta đi sâu hơn nghiên cứu những trang trong 5.7% may mắn đó để xem chúng vào top 10 nhanh đến mức nào. Và phần lớn chúng đạt được top trong khoảng 61 cho đến 182 ngày.



Nhìn vào biểu đồ này, chúng ta thấy trung bình thì 1 trang muốn vào top 10 sẽ mất khoảng từ 2 đến 6 tháng. Nhưng kết luận này không phản ánh hết toàn bộ vấn đề, khi mà có đến 95% số trang không vào được top 10 trong vòng 1 năm.

Sau đó, chúng tôi tính tiếp số lượng search mỗi tháng của các từ khóa này.



Chỉ có 0.3% số trang vào top10 với những từ khóa có lượng search lớn và trong vòng chưa đầy 1 năm.

Còn đây là biểu đồ của 5.7% may mắn, phân theo lượng search hằng tháng.



Rõ ràng, bạn có thể lên hạng nhanh với từ khóa có lượng search thấp, nhưng với những khóa có lượng search cao, để lên top 10 phải mất đến gần 1 năm.

Nhưng bạn đừng quên rằng dữ liệu này chỉ là 5.7% may mắn lên top trong vòng 1 năm, phần lớn số trang còn không thể vào top trong cùng khoảng thời gian.


Vậy điều này có ý nghĩa gì?

Chúng ta không thể trả lời chính xác câu hỏi “Mất bao lâu để lên được top”. Nhưng ít nhất chúng ta có cơ sở rằng, 95% số trang không thể vào top 10 trong vòng 1 năm. Và những trang thật sự may mắn mất từ 2-6 tháng để lên được.

Thực tế, không nên xem đang là những trang “may mắn” bởi để được vào top 10 thì đằng sau nó phải có những người có kỹ năng và làm việc rất tích cực, cũng như kiến thức về SEO rất sâu rộng

Nguồn SeoMXH
23/7/2019

Tin Tức nổi bật
Sạc qua đêm làm điện thoại nguy hiểm cháy nổ? Có đúng, có sai tuỳ vào...

Một kiến thức không phải ai cũng biết về sạc điện thoại qua đêm cũng như các rủi ro an toàn của nó.

Nike, Samsung, Air Asia và bài học marketing từ các thông điệp “bom tấ...

Xây dựng được một thông điệp ý nghĩa làm đòn bẩy giúp “bật sáng” thương hiệu từ lâu luôn là nỗi trăn...

Ikea tung chiến dịch giải cứu những giấc ngủ có nguy cơ “tuyệt chủng”

Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai t...

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu của Shopee

Shopee cho biết ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo là đại sứ thương hiệu mới nhất của nền tảng thươn...

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhâ...

Bud Light ra mắt “bộ cánh” 7 sắc cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Kể từ khi Liên Hợp Quốc công nhận hôn nhân đồng tính vào ngày 26/6/2014, tháng 6 hàng năm được xem l...

Instagram sắp trở thành đối thủ ‘đáng gờm’ của Amazon trên thị trường...

Instagram rất tuyệt để chia sẻ ảnh, tương tác với những người nổi tiếng và khám phá vẻ ngoài thời th...

Rủi ro cao nhưng lợi nhuận khủng – Hướng đi nào cho các nhà đầu tư gam...

Game online không còn là sân chơi của riêng những game thủ. Mảnh đất màu mỡ này đang được các nhà đầ...

Những đôi giày làm từ rác thải nhựa có cứu được môi trường?

“Cuộc chiến rác thải nhựa” chỉ mới được bắt đầu và hồi kết là một ẩn số không ai biết trước được. Bê...

“Chiếc lưỡi ma thuật” của Coca-Cola khuấy đảo chiến dịch hè

Coca-Cola tích cực triển khai chiến dịch tiếp thị mùa hè hàng năm với “The Magic Taste of Coke”. Hìn...

Hỗ trợ dịch vụ
1900 0127
(1000đ/phút T2 - sáng T7 giờ hành chính)